Máy tính không nhận thiết bị ngoại vi và không khởi động được ?

Tình hình là như thế này, ngày hôm nay cúp điện cả ngày không biết làm gì nên mình lôi cái máy tính ra bảo dưỡng ( nói cho sang thôi chứ thực chất là thổi bụi), nói chung là mở tất cả các dây nối, chỉ không lấy con CPU lên thôi, sau khi cắm lại thì khởi động không lên, không thấy tín hiệu nào tới màn hình, chuột quang, bàn phím, vì đèn hiệu của các thiết bị này không sáng. Mong các bạn chỉ mình nguyên nhân và cách khắc phục. 
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Bạn thử cắm kĩ lại nguồn và ram , card vga rời(nếu có) xem nhé, nếu vẫn không được bạn thử rút nguồn điện ra lắp ngược cục pin cmos lại và bấm power vài cái (bấm power mà không cắm điện nhé) sau đó lắp cục pin lại cắm điện và mở power lên xem thế nào nhé mình đã từng làm trên vài máy và có hiệu quả goodluck

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Máy mỡ không lên là do nguồn rồi. Bạn kiểm tra lại tất cả các dây trong phần cứng.
Cũng có thể do cúp điện và có điện lại nên gây ra hiện tượng cháy nguồn của máy tính . Mình củng từng bị rồi ^^, trường hợp này bạn mỡ cục nguồn ra xem có muồi gì khéc khéc không. Nếu có mùi khéc là cục nguồn đó ngủm rồi .
Chúc bạn thành công!!!

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Bạn kiểm tra lại dắt cám 9 châm chưa?
kiểm tra dắt cắm power và reset đúng chứ? đèn HDD led, power led đúng chưa, bạn nêu như vậy là bạn đã cắm sai rồi kiểm tra kỹ trong main sẽ có phần hướng dẫn cắm dây đó.kiêm tra lại nhé, đại đa số cái main thì phần đó có tên panel.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Có lẽ dây ông nguồn cắm vào dây bà đèn led rồi cũng lên ý, bạn xem kỹ lại cách cắm dây xem nhé, chỉ quanh quẩn ở đó thôi bạn ah.

Chúc bạn thành công.