Hỏi về sự tương thích giữa Mainboard và cpu?

Mình có cái vi tính vừa bị hư Mainboard muốn mua cái Mainboard mới sử dụng lại cpu cũ hiệu intel pentium 4 1,4 GHZ. Vậy nhờ chuyên gia tư vấn cho mình mấy ý như sau:
- Có nên sử dụng lại cpu cũ không, nếu được thì có ảnh hưởng gì đến việc xem phim trực tuyến hoặc chơi game online không?
- Nếu mua mainboard mới thì có cái nào vưà sử dụng được cái cũ đồng thời có thể nâng cấp được cpu mới nếu cái cũ bị hư?.
- Mình có nghe nói mainboard có tính tương thích ngược, mainboard hỗ trợ cpu đời mới thì sẽ hỗ trợ những cpu đời cũ hơn có đúng không?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chỉ cần xem main mới có chân cắm CPU cùng số lượng với chân của chíp cũ là OK, ví dụ 775 chân chẳng hạn.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Bạn phải biết con CPU của bạn sài socket nào (dùng phần mềm CPUZ kiểm tra) http://www.cpuid.com/softwares/cpu-z.htm… thì mới mua main hổ trở đúng thì cắm vào mới dc,

CPU của bạn củ quá rồi, không sài main mới dc đâu, giờ kiếm main cho máy bạn cũng khó nữa, tốt nhất là nên dành tiền mua máy mới luôn đi.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước
Bạn xem trên lưng con CPU xem model nó là gì rồi lên google gõ tên model + socket là ra ngay socket bao nhiêu
Rồi mua main có cùng socket là được
Dùng CPU chẳng ảnh hưởng gì cả, bạn mua main mới về gắn CPU vô ko chạy vì CPU cũ cũng bị hư thì bạn lại mua CPU mới có cùng socket gắn vô chẳng sao cả.

- Mình có nghe nói mainboard có tính tương thích ngược, mainboard hỗ trợ cpu đời mới thì sẽ hỗ trợ những cpu đời cũ hơn có đúng không?
-->> ko đúng. CPU có nhiều loại socket, cứ cùng socket là ok hết
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

- Intel Pentium 4 là dòng Cpu đỡi cũ mất rồi, nếu bạn dùng tiếp thì thật ra cũng không ảnh hưởng gì đến chất lượng phim là mấy, cái quan trọng là tốc độ xử lý của nó thấp, việc chơi Game online hay các chương trình nặng thì nó làm việc khá chậm. vì thế nếu có thể bạn nên mua một con Cpu mới đời cao.

- Nếu bạn mua Main có thể chạy được con Cpu cũ của bạn và muốn nâng cấp con Cpu mới nếu như con cũ hỏng thì bạn cũng chỉ nâng cấp những dòng thấp thôi, vì main lúc đó chỉ hỗ trợ Socket 478 cho nên Cpu mới thì cũng phải 478 mà cắm thôi, tốt nhất là mua Cpu mới, Main mới, còn, Ram mới, những thứ khác tận dụng vậy.

- Tùy từng dòng mà Main hỗ trợ ngược thôi bạn ah, ví dụ như dòng Main thế hệ mới sử dụng Cpu core i, socket 1156 không thể hỗ trợ được các Cpu đời 775 và 478 được, vậy khái niệm đó chỉ đúng khi nó cùng chuẩn socket và đời main hỗ trợ.

Chúc bạn thành công.