Hỏi về quạt hút, quạt ổ cứng máy tính để bàn ?

Mình mua 2 cái quạt: 1 quạt hút gắn trên thùng máy, 1 quạt gắn trên ổ cứng.

Mỗi lần khởi động máy là 2 cái quạt thi nhau rè rè, phát ra tiếng kêu nghe rất khó chịu. Khoảng 1 phút sau là lại nghe êm ru.
Mình có tra nhớt vào 2 cái quạt nhưng cứ 2 tuần lại phải tra nhớt.


Có lúc bực mình mình đã tháo quạt hút gắn trên thùng máy ra, nhiệt độ HDD đo đc là 36 độ.
Để nguyên 2 cái thì nhiệt độ HDD là 28 độ (đo bằng p.mềm HDtune).

Vậy có cách nào khác để chúng chạy êm ko?

Cám ơn các bạn.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Bạn có thể giữ lại chỉ một quạt trong 2 quạt trên. Tuy nhiên theo tôi thì nếu tháo quạt ổ cứng mà nhiệt độ ổ cứng dưới 50 độ thì ok rồi không có gì phải lo lắng hết. Nhiệt độ dưới 40 độ thì đã là mát rồi. Nếu lựa chọn giữ lại một trong hai thì bạn phải chọn giữ lại quạt hút vì nó giải nhiệt cho cả Case, ngưng hoạt động quạt này sẽ làm việc tỏa nhiệt không phải của ổ cứng mà của CPU, card màn hình sẽ ảnh hưởng nhiều và sau thời gian hoạt động dài thì các linh kiện trong Case cũng bám bụi nhiều, rõ ràng điều này là không tốt.

Việc tra nhớt 2 tuần lại phải tra lại thì có gì đó không có lí lắm. Khi tra nhớt cho quạt tản nhiệt thì khuyên bạn nên tra loại nhớt tốt chưa qua sử dụng dùng trong các động cơ xe gắn máy. Tránh dùng nhớt qua sử dụng và dầu ăn tra vào quạt, vì 2 loại "dầu nhờn" này khi tra vào sau thời gian bám bụi nó sẽ kết cứng lại làm kẹt cái quạt tản nhiệt. Nếu xác định lí do chính là ở quạt tản nhiệt thì theo tôi là do quạt tản nhiệt bám bụi bên trong trục quay làm cho nó bị kẹt cho nên việc tra nhớt vào không còn hiệu quả cao. Chứ thường tra nhớ quạt tản nhiệt bạn sẽ dùng liên tục một năm không phải làm lại.

Thân.

Hồ Lượng
Hồ Lượng
Trả lời 7 năm trước

Remove bớt các ứng dụng khi khởi động máy tính. Vào cmd => vào msconfige => starup

http://moitruongdothanh.com/hut-ham-cau-chuyen-nghiep-uy-tin-gia-re-cty-do-thanh-hp-0936-455-455.html

CÂU HỎI LIÊN QUAN