Nên chọn mua máy tính cấu hình cao và tốc độ tốt nào?

Tôi muốn mua cái laptop tầm 10tr cấu hình tốt một chút quan trọng là tốc độ load trang nhanh nữa. ai có kinh nghiệm trong vụ này chỉ hộ tôi

Nguyễn Hà
Nguyễn Hà
Trả lời 11 năm trước

Dưới đây là một số gợi ý để mua máy tính xách tay theo đúng ý muốn đối với từng tầm tiền khác nhau.

Dưới 10 triệu đồng.

Đây là tầm tiền mà nhiều người dùng là học sinh, sinh viên nghĩ tới. Các mẫu laptop trong khoảng chi phí này có thể thực hiện tốt nhu cầu như soạn thảo văn bản, lướt web, nghe nhạc, chơi một số game nhẹ flash. Nói chung, máy tính xách tay dạng này sẽ khó có thể đòi hỏi các tính năng giải trí cao cấp.

Trong tầm 10 triệu, tốt nhất nên chọn các model có vi xử lý Intel Pentium P6200 hoặc B940. Đây là các loại chip mới cũng sản xuất dựa trên nền tảng Sandy Bridge như Core i 2011 nhưng giá thành rẻ, trong khi hiệu suất vẫn tốt hơn cả dòng Core 2 Duo T series cũ. Một số mẫu cấu hình từ năm ngoái sử dụng Core i 2010 như Core i3-330M, Core 2 Duo T cũng đã giảm giá khá nhiều và nằm trong khoảng giá này.

Toshiba Satellite C665. Ảnh: Tuấn Hưng.

Laptop dưới 10 triệu nên mua các dòng có chip Pentium P6200 hoặc B940.

Đối với các model sử dụng chip Intel Pentium P6200 hoặc B940, cấu hình của máy cũng tốt hơn khá nhiều với RAM 2 GB (loại DDR3 trong khi các dòng Core 2 Duo T sử dụng DDR2), ổ cứng tối thiểu 320 GB, có model đến 500 GB. Tuy nhiên, giá cũng tiệm cận ở mức 10 triệu hoặc hơn 9 triệu đồng trong khi Pentium hay Core 2 Duo cũ giá thấp hơn một chút.

Một số model tiêu biểu nên chọn như Lenovo Ideapad Z460 (5906-9610), Lenovo Ideapad Z370, ASUS K43E-VX226 hay Satellite C600-1007U và Satellite C600-1009U giá chỉ 7,5 hoặc 8,5 triệu đồng.

Người dùng có thể tìm hiểu và tham khảo thêm các laptop tốt có giá dưới 10 triệu đồng tại đây.

Ngoài laptop, ở tầm giá này cũng có khá nhiều sự lựa chọn đối với netbook. Đối với netbook, nên chọn các model sử dụng chip Atom N550 hoặc N570 thì mới có thể xử lý và chạy video độ nét cao HD. Asus và Samsung là hai tên tuổi có nhiều model nhất tại thị trường Việt Nam với kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn và chế độ bảo hành tốt. Trong khi Toshiba cũng có model khá đáng chú là NB505.

Từ 10 đến 12 triệu đồng.

Tầm giá này người dùng có thể mua được các mẫu laptop sử dụng Core i3 thế hệ mới. Thường là loại Core i3-2310M tốc độ 2,1 GHz. Cấu hình đi cùng loại chip này thường có RAM 2 GB loại DDR3 và ổ cứng lên tới 500 GB, chip đồ họa tích hợp.

Lenovo IdeaPad G470.

Dòng máy từ 10 đến 12 triệu đồng nên chọn các model có vi xử lý Intel Core i3 2011.

Trong thử nghiệm của Số Hóa, một số model thuộc dòng này đều có điểm số 3D Mark 06 tốt trong khoảng hơn 2.000 điểm đến gần 2.600 điểm (gấp đôi so với cấu hình Core i3 năm ngoái) và thời lượng sử dụng pin khoảng hơn 3 tiếng (tốt hơn so với hơn 2 tiếng của cấu hình cũ).

Với dòng máy này người dùng có thể thực hiện tốt các nhu cầu như với máy dưới 10 triệu đồng bên cạnh các chương trình như Autocad hay Photoshop bản CS4 trở lại.

Một số mẫu laptop Core i3 giá rẻ đáng chú ý người đọc có thể tham khảo tại đây.

Từ 12 đến 14 triệu đồng.

Acer Aspire 4750G. Ảnh: Tuấn Hưng.

Acer Aspire 4750G có card đồ họa rời nhưng giá thành tốt. Ảnh: Tuấn Hưng.

Tầm giá này chủ yếu thuộc các dòng laptop sở hữu vi xử lý Intel Core i5 2011, loại tốc độ 2,3 GHz như Asus K43E. Độc giả có thể tham khảo thêm các mẫu Core i5 giá rẻ tại đây. Ngoài ra, còn một số model khác dùng vi xử lý Intel Core i3 nhưng có thêm card đồ họa rời như Acer Aspire 4750G cũng trong tầm giá này.

Trong khi đó, các laptop sử dụng chip Core i3 nhưng thương hiệu và chất lượng đã được khẳng định cũng nằm trong tầm giá này như HP ProBook 4430s, Dell Inspiron 14R phiên bản 2011.

Đến tầm tiền này, người dùng đã bắt đầu phải nghĩ nhiều để lựa chọn giữa thương hiệu của máy như các dòng HP, Dell, Toshiba... hay cấu hình cao như của Acer.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Tầm tiền dưới 10tr có 2 em này :
-- NB Samsung RV409 P6200/2G RAM/ 320G / VGA Intel GMA HD/14.1" ====> 9.590K ( VAT)
-- Hp CQ42-455 TU P6300/2G RAM/ 320G / VGA Intel HD/ 14.1" ===> 9.890K ( VAT)
Dưới 10tr ngoài Acer ra thì có P6xxx, hiệu năng em này cũng khá tốt, hơn Core 2 Duo ngày trc và chỉ kém Core i3-330 chút

Tư vấn cho chút nè.Kinh nghiệm đi mua hàng nhá.Khi mua 1 con nào thì bạn chọn cấu hình trên đó và ở cái công ty nào thì tùy bạn.Công ty lớn hay nhỏ đều gian cả.Không có công ty nào mà không gian đâu.Đây là kinh ngiệm.Khi chọn xong con nào rồi đến công ty nào rồi coi hàng.Trước tiên bạn phải coi nó lấy hàng ra phải móc từ trong thùng ra cái nghe.Đừng để cho nó mang cái máy ra với cái thùng.Không đây là hàng trả lại của khách hàng đó.Vì bị lỗi khi khách hàng thấy và trả lại.Thứ 2 nữa là khi nó đưa cho mình kiểm tra máy khi cài xong HDH windows và mấy cái chương trình nếu như hàng đó là Option thì bạn phải kiểm tra trước tiên là màn hình.Thường thì trong cái phòng đó nó có Wifi hoặc dây Nét cho bạn lên mạng kiểm tra.Bạn kiếm chương trình kiểm tra màn hình Lcd tức là kiểm tra điểm ảnh coi có điểm chết nào không Thường thì máy máy hay củ đều có điểm chết trước khi xuất xưởng và nằm trong hạn cho phép.Ví dụ Lennovo đó thì nó từ 3 -6 điểm chết lận.Mà màn hình bị điểm chết thì rẻ gần như 1 nữa khi mua.Bạn nên chú ý điều này.Có người không biết thấy công ty này bán máy cũng y vậy nhưng rẻ gần như nữa chai rẻ hơn mấy công ty kia ham mua nhằm cái này thì tiu.Điểm chết thường rất nhỏ khó thấy.Chú ý nhá.Thứ 2 bạn yêu cầu kỹ thuật kiểm tra Severtag cho bạn.Cái severtag này là cái mà hãng sản xuất ra kiểm tra trực tuyến câuấu hình của bạn đó coi có giống với cấu hình trong máy bạn không.Cái này cũng quan trọng không kém.Dưới đít của Laptop nó có cái severtag đó.Phải trùng cấu hình trên máy trên thùng và trùng với trên trang web hãng sản xuất nha bạn.nếu là hàng Option thì không có cấu hình chuẩn nên cái này không cần kiểm tra chỉ cần kiểm tra trên máy coi cấu hình có trùng vơiới cấu hình mà công ty đưa ra không là được.Thứ 3 nữa là bạn cần phaiải lật con Laptop này từ trên xuống dưới từ dưới lên trên coi coi nó có bị trấy bị xước hay bị mẻ góc cạnh gì không.Xước hàng thì dem trả ngay lập tức.Vì hàng vận chuyển nên dễ bị trấy trụa lắm.Trầy thì mất giá trị rồi.Với lại hàng dem ra phải còn nguyên cái miến dán trên mày đó.Mấy miến bảo vệ máy đó nha bạn.Đạt tất cả thì chỉ việc mang về thôi.Hehe.Nhớ kiểm tra kỹ lưỡng 3 bước của mình nhé.Không là thiệt thòi về bạn đó.Hàng thì có công ty bán mắc bán rẻ cũng là do lỗi kỹ thuật hôi đó bạn.Chúc mua máy tốt.Nhớ Thanks tui cái mốt chỉ cho nhiều thứ nữa