Chấm điểm Samsung Galaxy S và iPhone 4 ?

Chắc cùng ít nhiều người đã và đang phân vân 2 con này nhỉ , mình cũng thế , mong là qua bài này sẽ cho mọi người thêm thông tin để lựa chọn chiếc đt thông minh xứng đáng cho bản thân .


iPhone 4 và Samsung Galaxy S đã ra mắt được một thời gian, song những cuộc đọ sức giữa hai siêu phẩm này vẫn còn rất "nóng bỏng".

Để dễ dàng xác định điện thoại nào phần thắng, GSMArena đã có sự chấm điểm (thang điểm 10) rõ ràng cho phần thể hiện của iPhone 4 và Galaxy S, từ thiết kế bên ngoài cho đến bên trong.

Thiết kế

Không ai phủ nhận ngoại hình iPhone 4 khác hẳn so với "đàn anh" iPhone 3G hay 3GS, thậm chí có thể xem iPhone 4 là một trong những tuyệt tác về thiết kế điện thoại di động. Trong khi đó, Samsung Galaxy lại mang kiểu dáng rập khuôn của dòng smartphone cảm ứng truyền thống. Phần thắng dành cho iPhone là lẽ đương nhiên.


iPhone 4 có thiết kế rất đẹp, dễ dàng hớp hồn người dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 800x600.

Vỏ Samsung Galaxy S hoàn toàn làm bằng nhựa nên không cứng cáp và lịch lãm bằng iPhone 4


Chấm điểm:
- Apple iPhone 4: 9/10.
- Samsung Galaxy S: 7/10.

Màn hình

Galaxy S: Công nghệ Super AMOLED kích thước 4 inch, độ phân giải 800x480 pixel, hiển thị 16 triệu màu.
iPhone 4: Công nghệ Retina kích thước 3,7 inch, độ phân giải 960x640 pixel, hiển thị 16 triệu màu.


Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 800x600.


Đã có rất nhiều bài phân tích, hình ảnh và video so sánh về màn hình của Galaxy S và iPhone 4, hai màn hình được đánh giá đẹp nhất trong làng điện thoại di động hiện nay. Nhìn chung là “kẻ tám lạng, người nửa cân”, nhưng cũng có nhiều ý kiến trái ngược đã được đưa ra nhằm vào hai điểm chính: công nghệ màn hình và độ phân giải.
Phần lớn ý kiến đánh giá công nghệ Super AMOLED của màn hình Samsung cao hơn Retina của iPhone 4 vì cho màu sắc tươi và độ tương phản tốt. Độ phân giải iPhone 4 tuy cao hơn, hình ảnh mịn hơn nhưng không vượt trội bao nhiêu so với Galaxy S, bởi khoảng cách cầm điện thoại từ tay đến mắt là đủ xa để người dùng khó mà cảm nhận rõ sự khác biệt giữa hai màn hình.

Chấm điểm:
- Apple iPhone 4: 9/10.
- Samsung Galaxy S: 10/10.

Camera


Hình ảnh chụp từ Galaxy



Hình ảnh chụp từ iPhone 4


Cùng độ phân giải 5Mpx nhưng ảnh chụp rõ ràng có sự khác nhau giữa hai điện thoại. Thoạt đầu, nhiều người cho rằng hình ảnh chụp từ iPhone 4 có màu sắc tươi tắn, đậm đà nên đẹp hơn Galaxy S. Nhưng thực tế, cần phải xét đến yếu tố trung thực của tấm ảnh. Về mặt này thì Galaxy S có phần nhỉnh hơn iPhone 4.
Tấm ảnh thứ nhất trên Galaxy S có bầu trời trong xanh, thật hơn một chút so với iPhone 4. Tấm ảnh thứ hai của iPhone 4 có tông đỏ chiếm quá nhiều, dẫn đến hiện tượng lệch màu so với thực tế bên ngoài của bông hoa.
Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến trình chụp ảnh của hai sản phẩm. Galaxy S mang lại nhiều tùy chọn hơn, giúp bạn chụp tốt trong những điều kiện khác nhau. Trình chụp ảnh của iPhone 4 vẫn còn khá gò bó và ít tùy chọn cho người dùng.


Giao diện trình chụp ảnh của Galaxy S


Giao diện trình chụp ảnh của iPhone 4


Chấm điểm:
- Apple iPhone 4: 6/10.
- Samsung Galaxy S: 7/10.

Nghe nhạc

Chất âm thanh của iPhone 4 khá hoàn hảo, trội hơn một chút so với Galaxy S, nhưng trình chơi nhạc của Galaxy lại được đánh giá cao hơn.


Trình nghe nhạc của Galaxy S

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 805x600.

Trình nghe nhạc trên iPhone 4


Chấm điểm:
- Apple iPhone 4: 8/10.
- Samsung Galaxy S: 9/10.

Xem video

Nhờ vào màn hình rộng đến 4 inch và công nghệ Super AMOLED cho độ tương phản cực tốt và nhiều lựa chọn hiệu ứng trình diễn video trên máy, Galaxy không khó khăn để chứng tỏ khả năng xem video tuyệt vời của mình trước iPhone 4.


Video trên Galaxy S còn có hiệu ứng âm thanh vòm 5.1 hiện đại


Chấm điểm:
- Apple iPhone 4: 8/10.
- Samsung Galaxy S: 10/10.

Lướt web

Galaxy S: Trình duyệt web trên Android có hỗ trợ Flash (Android 2.2 sẽ hỗ trợ Flash hoàn thiện). Bên cạnh trình duyệt mặc định, bạn có thể lựa chọn một trình duyệt của hãng thứ ba khác để thay thế. Tốc độ lướt web thì kém hơn một chút so với iPhone 4.


Giao diện trang web trên Galaxy S


IPhone 4: Trình duyệt web Safari hiển thị tốt, điều khiển dễ dàng, tốc độ rất tốt, đặc biệt việc tải lại trang web diễn ra khá nhanh. Điểm yếu nhất của trình duyệt: chưa hỗ trợ Flash và trình duyệt khác của hãng thứ ba vẫn còn hạn chế.


Và lướt web bằng Safari trên iPhone 4


Việc trải nghiệm lướt web trên iPhone 4 hiện tại có thể nói nhỉnh hơn một chút so với trên Galaxy S, nhưng khả năng tùy biến cực cao của Android mang lại sự thoải mái cho người dùng và có thể sẽ vượt mặt cả iPhone 4.

Chấm điểm:
- Apple iPhone 4: 7/10.
- Samsung Galaxy S: 9/10.

Video đọ lướt web của iPhone 4 và Galaxy S:
http://www.youtube.com/watch?v=fAc_k...layer_embedded


Hoạt động

iPhone 4 bị trừ điểm khá nặng ở lỗi ăng-ten, không mang lại cảm giác an tâm cho người dùng, phải dùng vỏ cao su ngoài máy mới giải quyết được vấn đề về sóng. Trái lại, Galaxy S hoàn toàn chẳng gặp phải rắc rối nào trong hoạt động của máy.

Chấm điểm:
- Apple iPhone 4: 4/10.
- Samsung Galaxy S: 9/10.

Kho ứng dụng

iPhone 4: Apple luôn tự hào có một kho phần mềm App Store đồ sộ bậc nhất cho iPhone. Bên cạnh vô số những phần mềm thì chính nhờ lượng game hay và phong phú là điểm thu hút người dùng. Chỉ có một giới hạn duy nhất: phần mềm, game miễn phí khá ít, hoặc miễn phí nhưng lại bị hạn chế tính năng, muốn dùng hoàn chỉnh phải bỏ tiền mua.


Game là một trong những thế mạnh làm nên sự nổi tiếng cho App Store


Galaxy S: Cũng không hề kém cạnh, với tiếng tăm của một "ông lớn", Google đã tạo nên bước phát triển "thần tốc" cho Android. Và mới đây, chính Android đã được công nhận là hệ điều hành phát triển nhanh nhất thế giới. Android Market cũng đã thu hút rất nhiều nhà phát triển và hứa hẹn sẽ cạnh tranh sòng phẳng với App Store của Apple trong tương lai gần. Hiện tại thì phần mềm ứng dụng trên Android Market tương đối phong phú, nhưng về mặt game xem ra vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu của người dùng.


Android Market chưa phong phú về game


Chấm điểm:
- Apple iPhone 4: 9/10.
- Samsung Galaxy S: 8/10.

Nguồn : GOonline

Giá cả 2 điện thoại này tại VN
( cả 2 loại này chưa có chính thức tại VN , chỉ toàn là hàng xách tay thôi nha , vì là hàng xách tay nên giá cũng lung tung ) :

Samsung Galaxy S : 8Gb - 11tr5 ; 16Gb - 12tr5
Iphone 4 :
+Lock : 16Gb - 14tr5 ; 32Gb - 16tr5
+World : 16Gb - 18tr5 ; 32Gb - 20tr5

( giá trên chỉ tham khảo thôi , có nơi rẻ hơn hoặc mắc hơn )

Thêm thông tin là Iphone 4 chính hãng sẽ về VN vào cuối tháng 9 này qua nhà mạng VinaPhone . Đang hy vọng 1 mức giá dễ thở để tậu 1 chú.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Ko dùng iPhone 4 nhưng nhiều mục chấm SS thiên vị hơi rõ.

1. Về trình nghe nhạc, ko hiểu SS được đánh giá cao hơn ở điểm nào trong khi nói về quản lý playlist thì iPhone ko có khách do được thực hiện qua itunes, trên 4.0 có thể thao tác trực tiếp.

2. Kho ứng dụng của android so với iOS cả về chất và lượng đều kém rất xa. 1-2 năm nữa mới đuổi kịp App store bây giờ.