Sử dụng pin iPhone thế nào cho đúng cách?

Pin có lẽ là điểm yếu lớn nhất trên các dòng sản phẩm iPhone hiện nay và cũng là nỗi trăn trở của bao người dùng, qua quá trình sử dụng, mình muốn chia sẻ với mọi người 1 số mẹo để sử dụng pin lâu hơn trên dòng điện thoại này nhé.

1. Nhiệt độ môi trường

Các bạn có để ý khi nóng máy thì điện năng sẽ tiêu thụ nhanh hơn không, đó là vì nhiệt độ tiêu chuẩn để pin iPhone hoạt động là từ 0-35ºC, vượt ngưỡng này thì pin sẽ tiêu thụ điện năng trên mức bình thường. Vì thế hãy cố gắng không để nhiệt độ máy tăng cao bằng cách tắt kết nối 3G. 4G, hay giảm độ sáng màn hình, còn khi máy có hiện tượng nóng quá mức cho phép, hãy hạn chế sử dụng lại để bảo vệ tuổi thọ pin cho máy.

2. Môi trường sạc pin

Khi sạc thì nhiệt độ của pin sẽ nóng hơn bình thường đôi chút, tuy nhiên nếu bạn không để ý mà đặt điện thoại lên nệm hoặc không tháo bỏ ốp lưng khi sạc thì nhiệt độ của pin có thể nóng lên mức bất thường, thậm chí có thể gây ra cháy nổ. Vì vậy hãy chú ý sạc pin trong môi trường thoáng mát nhất có thể nhé.

3. Sạc pin thế nào mới là đúng cách

Vẫn còn có nhiều tranh cãi trong vấn đề này, tuy nhiên cách sạc được nhiều người ủng hộ nhất đó là cắm sạc khi pin dưới 30% và rút sạc khi pin báo 100% để duy trì được tuổi thọ pin.

4. Không cần thiết thoát ứng dụng liên tục

Khi bạn không sử dụng ứng dụng trên iOS một thời gian nó sẽ tự động chuyển sang chế độ ngủ đông và không tiêu tốn năng lượng, việc bạn thoát ứng dụng liên tục còn gây tốn điện năng hơn bởi quá trình khởi động ứng dụng diễn ra.

5. Chế độ tiết kiệm pin của iPhone

Kích hoạt chế độ này sẽ làm giảm tiêu hao năng lượng đi đáng kể, cái giá phải trả đó là sẽ làm giảm đi trải nghiệm của người dùng, nếu bạn vẫn muốn sử dụng hãy truy cập vào Cài đặt > Pin > Chế độ tiết kiệm pin.

Trên đây là kinh nghiệm sử dụng pin trên iPhone của mình, nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào