Cách sử dụng pin điện thoại đúng cách?

Bạn hãy sạc pin đúng cách để bảo tồn Pin

Luôn có sẵn sạc Pin.

Thông thường chungs ta luôn hay sạc pin ở nhà. Nhưng bạn nên chuẩn bị sạc để tránh trường hợp bị hết pin ở những nơi khác. Bạn có thể chuẩn bị adapter sạc ở nhà, và 1 cái ở nơi làm việc hoặc những nơi mà bạn hay có mặt. Nếu thường xuyên phải ra ngoài bạn nên chuẩn bị 1 bộ sạc di động,hoặc là luôn mang theo dây cáp sạc khi đi ra ngoài.

 

Khi sạc pin bạn cần những cái gì??? đó là 1 dây cáp sạc, bộ điều hợp USB, ổ cắm điện hoặc pin dự phòng. Với nhu cầu trên, 1 số xe hơi cũng được thiết kế  bộ sạc không dây tích hợp sẵn tùy chọn.

Ngoài ra bạn cũng có thể không cần bộ chuyển đổi nhờ thay thể ổ cắm bằng lắp đặt ổ cắm USB.

Sạc bao lâu thì đầy pin?

Có rất nhiều ý kiến cho rằng, khi pin đã sạc đầy đủ thì không nên để sạc cắm lâu, và có 1 số ý kiến khác nữa.

 

Nhưng theo 1 số chuyên gia, thì bạn có thể cắm sạc lâu để duy trì lượng pin đầy đủ. Vì công nghệ smartphone mới quản lý năng lượng pin rất tốt. Nên khi pin đã được sạc 100% thì dù bạn có cắm sạc năng lượng cũng sẽ không vào nữa và pin cũng không bị hỏng.

Bên cạnh đó, lại có 1 số chuyên gia cho rằng nên để pin nằm ở mức 30% - 80%, lý do là khi sạc đầy 100% sẽ làm giảm khả năng tích trữ năng lượng và suy giảm chất điện giải .

Cách xử lí khi pin đã sắp cạn.

Trên các smartphone đều có tính năng tiết kiệm pin hoặc tương tự. Nên bạn háy sử dụng tính năng này để cứu pin khi Pin sắp cạn nhé.

 

Khi bạn không cần liên lạc, muốn điện thoại nghỉ ngơi thì bạn nên sử dụng chế độ máy bay để Pin được sạc nhanh hơn.

Chưa có câu trả lời nào