Nokia 6820 độc đáo với 3 bàn phím QWERTY giúp dễ dàng thao tác?

Hôm nay mình tiếp tục giới thiệu với các bạn một thiết kế rất độc đáo khác của Nokia, đó là thiết kế 3 bàn phím của chiếc điện thoại cổ Nokia 6820. Nokia 6820 được giới thiệu vào cuối năm 2003, sử dụng nền tảng Series 40 hoàn toàn không có các ứng dụng chat phong phú như ngày nay, chủ yếu nhắn tin qua SMS là chính, nhưng Nokia cũng không ngần ngại trang bị hẳn cho máy một bộ gồm 3 bàn phím vừa có T9 vừa có QWERTY đàng hoàng. Khi không dùng QWERTY có thể gấp lại dùng T9, khi cần thì có thể mở ra để sử dụng QWERTY.

Nhìn bề ngoài, Nokia 6820 không quá khác biệt so với những chiếc máy Series 40 khác của Nokia, vẫn là màn hình nhỏ 1,6" và sử dụng bàn phím T9 quen thuộc. Tuy nhiên điểm lợi hại nhất của 6820 đó là bàn phím T9 có thể được nhấc lên và kéo ngược 180 độ về một phía để lộ ra bên dưới là hai bàn phím khác hợp lại thành một bàn phím QWERTY cứng và đầy đủ.

Màn hình lúc này của máy sẽ chuyển sang giao diện nằm ngang để bạn nhắn tin bằng bàn phím QWERTY mới. Thiết kế hai bên đối xứng của bàn phím tạo cho bạn một cảm giác cầm thoải mái, dễ sử dụng, phím bấm to, thậm chí còn to hơn phím của một số mẫu BlackBerry. Khi không dùng nữa, bạn chỉ việc gấp bàn phím lại như vị trí cũ và thế là bạn có lại một chiếc điện thoại nhỏ gọn như thông thường. Rất hay.

 ​
Điện thoại Nokia có rất nhiều thiết kế, trong đó kiểu biến hình này tạo cho mình một ấn tượng rất mạnh bởi vì bàn phím QWERTY ở thời điểm những năm 2000 là một thứ cái gì đó cho cảm giác rất "pro". Hơi tiếc là 6820 không được Nokia quảng cáo nhiều cho nên không mấy ai biết đến nó so với những mẫu cùng thời điểm như Nokia 6230, 6600, 6610, 7250i...

Cám ơn chị Hồ Ngọc đã cho mình mượn máy.





 

Chưa có câu trả lời nào