Hiện tượng tắt nguồn đột ngột ảnh hưởng tới Laptop như thế nào??

Số là em nghe bọn bạn kêu không cắm pin dễ bi chai. Thế là tháo pin, nhưng từ lúc mua máy tới giờ sụt nguồn mất vài lần. Xin hỏi các bro, hiện tượng tắt nguồn đột ngột ảnh hưởng tới Lap như thế nào?? Từ giờ xin chừa không tháo pin ra nữa.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Vụ tắt nguồn đột ngột thì máy bàn hay laptop gì cũng bị ảnh hưởng hết. Nhưng mà cắm pin liên tục thì hại pin vô cùng vi pin liên tục bị nạp xả. Nên tốt nhất thì nên đề phòng việc cúp điện đột ngột hơn
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Pin khi đầy thì lấy nguồn từ adapter^^. Nhưng mà pin sẽ bị chai do độ nóng của lap chứ ko phải sạc và xả. Theo mình thì cứ tháo pin ở những chổ nguồn điện ổn định. Còn ko thì cứ cắm pin, chỉ lưu ý là khi nào pin đầy mới dùng, vừa sạc vừa xả cực kỳ hại ^^. Thân
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]cholinhkien[/b] Pin khi đầy thì lấy nguồn từ adapter^^. Nhưng mà pin sẽ bị chai do độ nóng của lap chứ ko phải sạc và xả. Theo mình thì cứ tháo pin ở những chổ nguồn điện ổn định. Còn ko thì cứ cắm pin, chỉ lưu ý là khi nào pin đầy mới dùng, vừa sạc vừa xả cực kỳ hại ^^. Thân[/quote] Không có chuyện vừa sạc vừa xả, khi đang sạc pin mà mở máy thì adapter sẽ có nhiệm vụ cấp nguồn đồng thời cho cả pin và máy cho nên lúc đó nếu sờ tay vô adapter sẽ thấy rất nóng và quá trình sạc sẽ mất thời gian lâu hơn, khi pin sạc đầy nó sẽ tự ngắt, nên yên tâm là không có chuyện pin vừa sạc vừa xả đâu, máy bây giờ họ thiết kế thông minh hơn ta tưởng.
Nguyễn Tiến Bằng
Nguyễn Tiến Bằng
Trả lời 14 năm trước
Tắt nguồn đột ngột thì ảnh hưởng nhiều đến dữ liệu ổ cứng và đôi khi làm mất dữ liệu đang sử dụng hay đang dùng tại thời điểm đó. Nếu để tình trạng lâu dài có thể khiến ổ cứng bị hỏng (Dump memory) nên nếu nguồn điện bạn không ổn định thì nên lắp pin vào còn hơn là mất $ mua ổ cứng mới. Cám ơn bạn đã sử dụng dịch vụ vatgia.com Nguyễn Tiến Bằng - KD7- Cty CP Vật Giá Việt Nam SĐT: 0982 772 125 Yahoo: n.tbang@yahoo.com Skype: bangnt.vatgia Mail: bangnt@vatgia.com
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên Vệ sinh và tút lại bộ phận tản nhiệt.

+ Lý do: do sử dụng lâu ngày nên các bộ phận bên trong máy bị bụi bẩn làm cản trở việc lưu thông gió, bộ phận tản nhiệt cho CPU hoạt động không hiệu quả (mình không nói là hư đâu nhé).

+ Cách làm: bạn tháo máy ra theo thứ tự pin -> óc vít dưới máy -> bàn phím -> lấy cọ vệ sinh tất cả các bộ phận bạn tháo ra, riêng bộ phận tản nhiệt cho CPU (thường bằng đồng) thì bạn quan sát kỹ và tháo ra, sau đó dùng Acohol và bông gòn vệ sinh cho thật kỹ. Bạn để khoảng 15-20 phút cho các bộ phận khô, rồi ráp lại theo thứ tự ngược lại lúc tháo. Riêng CPU xem có lớp keo tản nhiệt không? nếu có thì vệ sinh lớp keo cũ, và bôi vào lớp mới.

- Cài lại windows. Nhiểm virus hoặc lỗi win củng có thể làm cho máy bạn nhiệt độ lên cao và tắt.

Thân.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

1/ Có thể rằng bạn xác lập cho Windows tự động cập nhật qua mạng và nếu một trong các bản cập nhật nó yêu cầu khởi động lại sau khi đã cài đặt xong bản cập nhật này. Điều này đôi lúc gây bực mình khi ta cần làm việc liên tục trên máy tính. Như vậy, ta có thể khắc phục ngăn không cho Windows tự khởi động lại bằng cách như sau:
- Nhấn menu Start mở hộp Run gõ Regedit và nhấn phím Enter.Trong khung bên trái cửa sổ Registry Editor, ta tìm đến nhánh từ khóa HKEY_LOCAL_MACHINE / Software / Policies / Microsoft / Windows, nhấn phím phải chuột vào khóa Windows, chọn New > Key trong menu ngữ cảnh, ta đặt tên khóa mới là WindowsUpdate. Tiếp đó, nhấn phím phải chuột vào khóa này để tạo thêm khóa mới có tên AU . Tiếp tục, nhấn phím phải chuột vào khóa AU, rồi chọn New, chọn DWORD value ta đặt tên cho mục này là NoAutoRebootWithLoggedOnUser. Mục mới tạo sẽ xuất hiện trong khung bên phải cửa sổ Registry Editor. Nhấp đúp chuột vào mục NoAutoRebootWithLoggedOnUser đổi giá trị cho nó từ 0 thành 1.
Sau khi thao tác xong thì khởi động máy lại để thay đổi có hiệu lực.

2/ Loại trừ các nguyên nhân về điện lưới, hoặc nóng Cad màn hình, hoặc UPS nguồn tụt áp thì Windows mặc định sẽ tự khởi động lại khi gặp lỗi hoặc máy tự động tắt đột ngột. Bạn có thể tắt chức năng khó chịu này bằng cách kích trỏ phải chuột vào biểu tượng My Computer chọn Properties [hoặc nhấn menu Start mở hộp run gõ sysdm.cpl và nhấn enter] > chọn thẻ Advanced > chọn nút Settings dưới Startup and Recovery, rồi hủy dấu kiểm ở ô Automatically restart và nhấn nút OK.
Tất nhiên, tắt bỏ chức năng trên chỉ cấm Windows tự khởi động, chứ không chữa được lỗi cho bạn. Trong trường hợp không nắm vững về kỹ thuật, bạn nên nhờ người có kiến thức giúp đỡ do những lỗi khiến Windows tự khởi động hoặc máy tự động tắt đột ngột lại thường liên quan đến phần cứng hoặc trình điều khiển thiết bị.