Không cài được Win XP trên máy HP Compaq nx6310 ?

Như là đã trình bày ở tiêu đề. Mình có 1 kon HP Compaq nx6310 mới được bàn giao, lúc mới nhận đã bị lỗi win. Mình đã thử rất nhìu cách để cài lại Win Xp cho nó nhưng không được, nó có mấy triệu chứng sau: - cài lại Win = đĩa XP Sata nhưng khi load xong đến đoạn "Setup is starting window" thỳ nó lại treo ở đó đợi mãi cũng không chạy nữa . Đành chuyển phương án 2. - Mình dùng file ghost XP3 Gold down trên mạng về ghost ngon lành . Ai dè khi khởi động lại thay vào màn hình load Win là 1 màu đen sâu thẳm . Có đợi mãi cũng vậy!!! - Mình đã thử dùng mini XP của Hidren boot, trong quá trình load không có lỗi gì nhưng kết quả cũng la 1 màn hình đen! - cài Win Vista và Win 7 dùng bình thường! Bây giờ máy mình đang xài tạm Win 7 nhưng cái máy già yếu kham không nổi, chay như rùa!!! Vậy kính mong anh em trong diễn đàn giúp đỡ!!! Cảm ơn mọi người nhìu!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Mình nghĩ nếu cài được vista va window 7, thì cái đĩa xp kia chắc không phải là chuẩn sata đâu hoặc đĩa đó bị lỗi. Bạn thử dùng đĩa khác xem.
Vũ Bảo Khanh
Vũ Bảo Khanh
Trả lời 13 năm trước

Mình không biết con máy Compaq nx6310 của bạn có sử dụng chíp set ICH7/ICH9 để điều khiển ổ đĩa không?

nhưng theo bạn miêu tả thì nhiều khả năng khi cài win XP nó không có DRV để nhận ra ổ cứng của bạn và không cài được.

Bạn ra cửa hàng bán đĩa, mua lấy cái đĩa windowsXP SP2 đã có chỉnh sửa để nhận được ICH9. (mua cho nhanh vì làm theo các pac trên mạng hướng dẫn thì vất vả lắm).

sau đó cài bình thường, windows sẽ nhận được tất cả các ổ đĩa.

Tham khảo thêm thông tin bạn vào Google gõ cài windows cho ổ cứng ICH7/CH9....