Không cài được Win 7 và win xp trên cùng 1 máy Asus A42JR - Các cao thủ vào giúp đỡ giùm?

Tình hình là sau 1 thời gian vọc vạch win7, em rút ra nhận xét là em nó được cái đẹp mã chứ chẳng ngon lành cành đào = win xp.Nhiều phần mềm chuyên ngành của em ( như cad,nova..) nó chạy không nuột = win xp.Mặc dù hơi tiếc,nhưng đành giã từ em nó,quay về XP thôi.Từ tối tới h,ngồi vọc mãi mà không cài được win7 và win xp trên cùng 1 con em asus a42jr core i5.Em cài win7 trước,tạo phân vùng để cài win xp như các hướng dẫn trên google rồi. ( Sau khi cài win7,em đã crack & cài driver của máy + 1 số phần mềm không độc hại,nhưng chưa cài phần mềm diệt virus nào).Sau khi tạo phân vùng xong,bỏ đĩa win xp vào,enter & load.Load được 1 lúc,đến đoạn "gay cấn nhất" là Setup window,thì nó hiện ra cái bảng màu xanh + dòng chữ: [b][i]Quote: A proble has been detected and windiws has been shut down to prevent damage to your computer. If this is the first you've seen this stop error screen,restart your computer.If this screen appears again,follow theses steps: Check for viruses on your computer.Remove any newly installed hard drives controllerss.Check your hard drive Run CHKDSK/F to check for hard drive corruption and then restart your computer.[/i][/b] Khi em muốn cài lại win xp thay thế win7,nó cũng báo lỗi thế.Không biết do em chỉnh BIOS hay là do máy móc không hỗ trợ XP ( nhưng dòng này theo em biết vẫn hộ trợ XP).Bro nào biết chỉ giùm em với.Mất ăn mất ngủ vì em nó mất thôi!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Bạn phải ra thêm 1 phân vùng nữa, win7 cài trên 1 ổ và win xp cài trên 1 ổ , rồi dùng phần mềm vistaboot để hỗ trợ boot 2 win cùng lúc để bạn chọn chạy win nào khi khởi động.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Theo mình được biết thì Core i không hỗ trợ win xp. Mình cũng đã thử cài win xp trên máy mình (core i3 330M) và cũng bị như bạn thôi

và giờ mình phải trung thành với windows 7 home basic. Mình còn định cài bản starter cơ, nhưng nghĩ sao lại cài home basic

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

NHìn thông báo đó thì có lẽ bạn đang để chế độ AHCI cho HDD nên winXP không nhận được ổ cứng. THường thì muốn cài win7 với XP thì nên cài XP trước, sau đó cài tiếp win7 trên partition khác, nó sẽ tự tạo boot menu 2 hệ điều hành cho bạn lựa chọn.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước
Vấn đề lớn nhất của chủ thớt là bản XP không hỗ trợ Sata như một số bạn đã nhận định đúng. Còn vụ nói máy đời mới không chạy tốt XP thì phải xem lại nhé. Máy em là HP dv6 quad edition đây, chạy cả hai bản Win 7 Ultimate 64 bit và cả Win XP MCE 2005 full driver rất mượt nhé, post bài trên XP đây, em nó nhận cả 8 CPU mới ghê chứ, cả Finger Print luôn, chỉ có điều cài hơi cực, phải google driver nhiều đấy. Nhưng đầu tiên bác chủ thớt phải tìm một bản XP nào đó rồi tự tích hợp driver Sata hay kiếm bản hỗ trợ sẵn, tốt nhất là các bản OEM. Cài xong kiếm driver từ từ cũng được.