Laptop HP-Compaq CQ42-221AX không cài được windows XP ?

Tôi đang dùng máy HP-Compaq CQ42-221AX.CPU: AMD Phenom(TM) II N830. Tôi cài mãi Windows XP mà không được (đã dùng đĩa Cd có driver SATA). Máy cứ báo lỗi màn hình xanh.

Có ai biết làm sao để cài Windows XP cho con này thì giúp mình với.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Bạn chưa nói rõ là màn hình xanh từ bước nào? nên tôi tạm nêu ra 2 trường hợp như sau:

- trường hợp thứ nhất : nếu màn hình xanh từ bước bắt đầu cài thì do bộ cài của bạn chưa tích hợp sata.

- trường hợp thứ 2: nếu cài xong rồi mà khi khởi động lại mà bị màn hình xanh thì do bộ cài của bạn đã tích hợp sata nhưng là driver cũ, bạn phải dùng bộ cài tích hợp sata đến ICH 10 là ok.

Chúc bạn thành công.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Vì máy bạn chạy chế độ ở cứng SATA nên Windows XP sẽ ko cho phép cài đặt, khi load xong tới bước Setup sẽ xuất hiện lỗi màn hình xanh .

Trước tiên bạn phải vào Bios (lúc vừa bấm nút khởi động), tắt chế độ AHCI đi, F10 để save lại và bắt đầu cài đặt Windows XP là okie...

Chúc bạn thành công..

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Xin thưa các bạn rằng 1 điều mặc định của HP CQ, DV4 đều ko có mục lựa chọn SATA thành IDE gì cả, mặc định của nó là SATA tích hợp sẵn trong BIOS rồi, Các dòng máy CQ40 từ seri 6xx trờ đi đều ko bị khóa BIOS XP như trước nữa, các bạn chỉ cần ADD SATA HDD chuẩn quản lý là ok, VD : dòng AMD VGA ATI thì load SATA ATI, AMD VGA NVIDIA thì load SATA NVIDIA, Tôi chắc chắn với các bạn 100% là cài winXP ok, vì những dòng này tôi đã từng khổ sở vì nó và tôi đã làm thành công, Đừng có đi mua đĩa ngoài, hay là chỉnh BIOS và hạ BIOS gì cả chả ích gì đâu Nếu dòng CQ mới các bạn hạ BIOS 70% máy sẽ die Tốt nhất là ko biết thì đừng có làm, HP sẽ ko bảo hành cho trường hợp hạ BIOS mà bị die .

Chúc các bạn may mắn và thành công

hoang manh thuan
hoang manh thuan
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng đang loay hoay mãi với việc này, mới mua Compaq CQ43 - 205 khi mang về máy cài win7, khi mình cài môt số phần mềm vào thì không làm việc được với win7 nên phải quay sang cài win XP. Bạn có thể nói cụ thể hơn về cách cài được không, mình còn gà nên cũng không biết Compaq CQ43 - 205 thuộc dòng ATI hay NVIDIA :(

Đúng là trong Bios không có lựa chọn SATA thành IDE gì cả, may mà bạn đã nhắc nhở không có hạ Bios thì hỏng. Thanks. Mong bạn chỉ dẫn rõ hơn giúp với nhé.

THanks!