Thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc ngay tại nhà với loa bookshelf

Âm nhạc đem lại cho chúng ta những nguồn cảm xúc vô tận, thay vì phải ra các quán karaoke ngày càng tiềm ẩn các rủi ro hỏa hoạn như hiện nay, còn gì tuyệt vời hơn khi có thể có những bản nhạc chất lượng ngay chính tại ngôi nhà của mình với dòng loa bookshelf ngày càng phổ biến hiện nay. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu một số thông tin về sản phẩm này nhé!

Loa bookshelf là gì ?

Loa bookshelf là loại loa có kích thước nhỏ gọn, thường được đặt lên kệ, giá đỡ loa hay giá sách như cái tên của nó. Dòng loa này thường chỉ có 2 củ loa, 1 loa tweeter đảm nhận dải cao và 1 loa midbass đảm nhận dải trung và dải trầm, do đó luôn có 2 đường tiếng. 

Lịch sử phát triển ?

Dòng loa này có lịch sử ra đời từ rất lâu, tuy nhiên thời gian đầu chất lượng âm thanh không thực sự xuất sắc cũng như giá thành rẻ hơn nhiều so với những đôi loa đứng. Đến những năm 1960, loa bookshelf mới thực sự được quan tâm nhiều hơn do các nhà sản xuất đã chú trọng hơn về chất lượng âm thanh của dòng loa này.

Tuy nhiên phải đến tận năm 1993, loa bookshelf mới thực sự bước sang trang mới với sự ra mắt cặp loa Guarneri Homage của Sonus Faber, sản phẩm này đã thay đổi hoàn toàn quan niệm về loa bookshelf của giới audiophile thời đó.

Sau này loa bookshelf ngày càng được cải tiến và được nâng tầm vị thế mới do các nhà sản xuất đã chủ yếu đầu tư để thay đổi, nâng cấp bộ xử lý tín hiệu, bộ khuếch đại, chất liệu làm màng loa và rất nhiều các bộ phận khác của loa để chúng có thể đáp ứng những nhu cầu ngày càng khắt khe của các tín đồ âm thanh.

Vì sao nên dùng loa bookshelf cho gia đình ?

Theo như kinh nghiệm của nhiều người dùng khi chọn mua loa gia đình, cùng một mức giá như nhau, giữa một đôi loa bookshelf và một đôi loa đứng thì nên chọn bookshelf. Vì với giá tiền đó, chất lượng của âm thanh cũng như các linh kiện của loa bookshelf sẽ tốt hơn loa đứng. Cụ thể hơn loa bookshelf sẽ có 2 loa nhỏ và linh kiện mạch phân tần khá hơn so với hàng cột ba loa con, trong khi loa cột nếu thiết kế bo mạch phân tần chưa khéo sẽ dẫn đến việc các dải tần số lẫn lộn vào nhau.

Hơn thế nữa, việc set up loa bookshelf khá đơn giản để có thể dễ dàng cảm nhận âm thanh một cách chân thực nhất. Đặc biệt, với phòng nghe nhỏ và vừa như ở các gia đình, loa bookshelf chất lượng cao cũng có khả năng đem lại chất âm Hi-End như cặp loa trăm nghìn USD đối với phòng nghe 80m2, lẽ dĩ nhiên không thể so sánh về tiếng bass, độ động nhưng hai yếu tố này chỉ cần mức độ vừa phải ở không gian nhỏ.

Với những chia sẻ trên, mong rằng độc giả đã có những thông tin cơ bản nhất về dòng loa bookshelf, từ đó có được sự lựa chọn nhất tốt nhất cho căn phòng để thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc của mình. Ngoài ra, quý độc giả cũng có thể tham khảo giá cả một số sản phẩm của dòng loa này trên vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào