Cho em hỏi về antenna của Blackberry 8300 ?

Em tháo máy ra vệ sinh thì là gẫy mất 1 chân này( mượn hình của 1 bác) lắp vào vẫn nghe gọi edge bình thường dù chỉ còn 1 chân tiếp xúc, các bác cao thủ chỉ giúp em đấy có phải là tiếp điểm antenna không hay là tiếp điểm xạc cốc mà không tiếp xúc vẫn có sóng!

Hình đính kèm
  • Lọa  tập tin: jpgBB8310_antena4..jpg‎ (73.1 KB, 10 lượt tải)
L2 love
L2 love
Trả lời 14 năm trước

Chính xác nó là chân tiếp xúc của antena bác ạ! Chân của xạc cốc nó in trên mạch cơ, nằm ngay phía trên 2 chân antena đó bác!

mua he
mua he
Trả lời 14 năm trước

Đấy là một cái antena ( một mạch kim loại đi vòng vo trên 1 mảng để tăng độ dài hữu ích cho antena ) được hàn vào mạch antena thực sự gắn trong main bởi 2 điểm. Đây chính là sự đề phòng có ích nếu bị đứt 1 điểm thì antena vẫn liền mạch, sóng gió vẫn bình thường . Nhưng nếu đứt cả 2 thì sự cố mất hoặc tín hiệu chập chờn rất yếu mới xảy ra. Bác thử cắt nốt điểm nối còn lại xem sao? Nếu bác không phải là thợ thì đừng có táy máy mà hàn nhé rất dễ hỏng đấy. Tốt nhất bác nên dán keo cho nó ép chặt cái chỗ đã bị đứt vào thân main hay xương máy cho vững. Đừng dùng keo 502 mà mang họa đấy. Lúc muốn tháo ra thì chỉ còn ngồi khóc thôi.