Những điện thoại 2 sim, 2 sóng thương hiệu VN có thực sự tốt ko?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thương hiệu Việt là chỉ có cái thương hiệu

Điện thoại thương hiệu Việt là điện thoại có cái thương hiệu của Việt Nam. Đây là những cố gắng đầu tiên để giành lại khách hàng trên sân nhà. Còn các bạn cứ đòi hỏi phải thiết kế từ phần cứng đến phần mềm rồi mới cho ra đời cái điện thoại Việt nam thì khó quá. Đầu tư như thế không phải là khó nhưng quá sức đối với các doanh nghiệp Việt nam (vốn quá nhỏ và yếu so với các tập đoàn nước ngoài)

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Đánh giá chất lượng điện thoại Trung Quốc

Các bạn có người chê, có người không chê điện thoại Trung Quốc nói riêng và hàng Trung Quốc nói chung. Theo tôi, để đánh giá một sản phẩm gì đó phải nhìn cách nhìn toàn diện hơn, tốt có, xấu có. Phải công nhận là Trung Quốc giỏi làm hàng nhái. Nhưng cái hay của nó là đánh vào thị hiếu và túi tiền của những người thu nhập thấp. Thử hỏi, nếu không có hàng của Trung Quốc, giá các sản phẩm có thương hiệu có giảm và đưa về giá trị thực của nó không?

Tôi nhớ cách đây khoảng hơn 10 năm, thời điểm mà xe Dream nhật giá hơn 20 triệu, trong khi đó xe Dream Trung Quốc giá chỉ chưa đầy 10 triệu. Gia đình tôi mua chiếc Dream xài đến tận nay, máy móc chưa bung, vành xe và tăm còn sáng bóng, chỉ đi thay cái bô xe thôi. Như vậy, hàng Trung Quốc đâu phải kém chất lượng. Sau khi hàng Trung Quốc vào Việt nam, thì các sản phẩm khác giảm giá đáng kể để cạnh tranh.

Như vậy, sản phẩm Trung Quốc đã có công đầu trong việc giảm giá sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng. Còn nếu nói về điện thoại, công nhận một điều là hàng Trung Quốc không thể sánh bằng hàng có thương hiệu như Nokia, samsung được. Nhưng cũng khá bền, lúc trước tôi mua con Q-mobile 26i, xài được thời gian cho em tôi xài. Nó học thể dục, nhảy lên nhảy xuống làm rớt mấy lần. Nắp, pin, bàn phím, than máy mỗi thứ 1 nơi. Đem về tôi lắp lại và xài bình thường. Xài đã gần 2 năm rồi có sao đâu, rớt không dưới chục lần. Nguy hiểm hơn, thằng bạn tôi mua cái F-mobile (loại nào thì không nhớ, chỉ biết nó mua giá 1.2tr) không biết nó giỡn thế nào, văng ngay vào nồi canh đang sôi trên bếp. Nghĩ là hư, vớt ra hô hấp, tháo ra cho khô nước. Lắp lại, mở nguồn lên xài OK. Đừng nghĩ sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng thì sẽ tốt. Bạn tôi xài LG, bạn phím cứng như đá. Mỗi lần nhắn tin là đau cả tay. Thầy tôi xài Samsung, ra ngoài thì có sóng, vào phòng thì . . . không có 1 cột sóng nào. Tất nhiên, hàng có thương hiệu thì sẽ bảo đảm hơn, bảo hành tốt hơn, phụ kiện không dễ hư như hàng không có thương hiệu (cái Qmobile của tôi hư rồi và bây giờ không có tai nghe bán ở ngoài) Xin góp ý khi mua hàng không có thương hiệu (cụ thể là hàng Trung Quốc) - Tính năng nhiều đồng nghĩa với tỉ lệ lỗi cao. - Nên mua loại nào cầm chắc chắn (thân thằng, nặng chút). Đừng nên mua gập hay trượt (loại này xài dễ bị đứt cáp). Sắp tới định đổi đời E1100t lên F-Mobile B240 đây. Ai đã xài qua B240 chưa cho mình xin ý kiến nhé. Cám ơn vì đã đọc bài (bài hơi dài)

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Các sản phẩm của các hãng như Intel, Asus, Apple, Nokia.... sản xuất ở TQ là đúng, nhưng công nghệ là của Mỹ, Nhật, Đài Loan, Châu Âu.... người TQ chỉ lắp ráp thôi (vặn vít cho máy, gói máy vào thùng...). Bạn nên biết sự ổn định là quan trọng nhất. Những công nghệ của Mỹ, Đài Loan, Châu Âu, Nhật trước khi lắp đặt tại TQ họ đã nghiên cứu rất kỹ rồi, các linh kiện trong một thiết bị luôn kết hợp với nhau một cách đồng bộ. Khác hoàn toàn với công nghệ của người TQ.
Minh chứng rõ nhất, bạn qua Mỹ, Châu Âu, có ai sử dụng những sản phẩm của Mobell, K-Touch.... không??? Bạn đem thứ đó qua nước họ còn bị phạt nặng nề hơn nữa ấy chứ! Anh mình ở Mỹ, xài điện thoại Nokia N73 ME được 3 năm hơn rồi và 1 lần về VN thích và mua máy cảm ứng 2 sim của Mobell, xài được 6 tháng hư và bỏ luôn, thử hỏi ai dám mua nữa!
Không phủ định chất lượng các SP TQ đang dần nâng cao chất lượng sản phẩm nhưng để có chất lượng như các SP của các công nghệ tiên tiến như Mỹ, Nhật, Âu Châu thì chắc phải mất 1 thời gian dài.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Các hàng thương hiệu Việt có thể hoàn toàn từ TQ

Sản phẩm thương hiệu Việt nhưng được sản xuất tại Trung Quốc. Các công ty Việt Nam thường chọn 1 sản phẩm từ các OEM tại Shenzhen hoặc Quảng Châu, TQ và yêu cầu họ dán nhãn thương hiệu của họ sau đó chuyển về VN để bán. Liệu những mặt hàng này có an toàn là một câu hỏi cần quan tâm trong khi có rất nhiều vụ hàng TQ nhiễm độc đã xảy ra gần đây.