Cần lưu ý điều gì trước khi mua điện thoại Xiaomi Redmi 3?

Cần lưu ý điều gì trước khi mua điện thoại Xiaomi Redmi 3 các bạn nhỉ, mình thấy điện thoại này cấu hình thì cao rồi nhưng giá rẻ quá nên là cũng hơi lo lo ạ :(

Trả lời 8 năm trước
Một trong những điểm nhấn trong thiết kế của Xiaomi Redmi 3 là thiết kế kim loại nguyên khối. Thiết kế này mang lại cho sản phẩm hình thức bắt mắt và sang trọng đồng thời cũng tạo cảm giác cứng cáp, chắc chắn khi cầm. Các cạnh của máy cũng bo cong nên cầm bám tay và không bị cấn. Việc Xiaomi đưa thiết kế kim loại vào phân khúc giá rẻ sẽ là một sức ép lớn với các nhà sản xuất khác trong việc thay đổi thiết kế ở phân khúc giá rẻ và tầm trung.
Trả lời 8 năm trước
Cảm biến vân tay đang là mốt mới trên các smartphone hiện nay và Xiaomi cũng tỏ ra khá nhanh nhạy khi trang bị tính năng này trên Redmi 3. Trái với hầu hết các mẫu máy cao cấp bố trí cảm biến vân tay ở mặt trước kiêm luôn phím Home, Xiaomi đặt cảm biến vân tay của Redmi 3 ở mặt lưng, ngay dưới camera chính. Trải nghiệm thực tế cho thấy vị trí này không tiện lợi bằng cách đặt ở mặt trước và cần nhiều thời gian làm quen hơn. Bù lại, cảm biến vân tay của Redmi 3 có tốc độ phản hồi nhanh, khá nhạy, và nhận chính xác kể cả khi đặt ngón tay theo nhiều hướng khác nhau. Dù vậy, cảm biến này vẫn khó khăn khi nhận diện ngón tay ướt.
Trả lời 8 năm trước
Redmi 3 vẫn sử dụng màn hình IPS LCD 5.5 inch độ phân giải Full HD tương tự như trên chiếc Redmi Note 2. Khi quan sát bằng mắt thường, màn hình của máy tái tạo màu sắc khá đậm nên nịnh mắt hơn so với Redmi Note 2 và góc nhìn khá rộng. Các yếu tố như độ sáng và nhiệt màu trông cũng tương tự Redmi Note 2, đều ở mức khá tốt. Tuy nhiên, kết quả đo cho thấy màn hình của Redmi 3 có độ tương phản thấp hơn và màu đen thể hiện không sâu được như Redmi Note 2.
Trả lời 8 năm trước
Nếu vi xử lý Helio X10 tầm khoảng đầu năm 2015 chỉ xuất hiện trên những dòng máy cao cấp như One M9 Plus hay E9 Plus của HTC thì Xiaomi đã dám lần đầu đưa con chip này xuống thiết bị giá rẻ của mình từ đời Redmi Note 2 cách đây 4 tháng và giờ là Redmi 3. Vi xử lý Helio X10 được trang bị 8 nhân Cortex-A53 chạy ở xung nhịp 2 GHz và GPU Power VR 6200. Cấu hình này kết hợp với RAM 2GB hoặc 3GB của Redmi 3 (tùy phiên bản) giúp các thao tác xử lý đều mượt mà, kể cả việc chơi game nặng hay xử lý đa nhiệm đều nhanh nhẹn.
Trả lời 8 năm trước
Thẻ nhớ luôn là một ưu điểm của các điện thoại chạy Android nhưng trên Redmi 3, Xiaomi đã loại bỏ đi ưu thế này. Thiết kế nguyên khối đã ăn bớt mất điểm đáng có này trên thiết bị giá rẻ của hãng điện thoại Trung Quốc. Xiaomi cũng chưa bao giờ làm giống những nhà sản xuất khác khi cho phép khe SIM thứ 2 nếu bỏ trống có thể hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng. Nếu muốn có nhiều dung lượng lưu trữ hơn bạn buộc phải chọn phiên bản cao cấp hơn với 32GB bộ nhớ trong cùng 3GB RAM. Sử dụng USB OTG cũng là một cách đáng cân nhắc vì máy có hỗ trợ.