Bạn có biết cách sạc smartphone đúng cách ?

Bạn đang sở hữu một sản phẩm smartphone có dung lượng pin cao nhưng bạn lại đang không biết cách để duy trì được tuổi thọ của pin ? Việc sạc pin đúng cách không phải người dùng nào cũng biết.Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm về việc sạc pin đúng cách.

Việc sử dụng pin điện thoại như thế nào cho đúng cách,sạc pin như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng biết. Sạc pin đúng cách trong những lần tiên sử dụng sẽ giúp tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng của pin. Trong những lần sạc đầu tiên, bạn nên làm theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để có được những kết quả tốt nhất.

Hiện nay trên các sản phẩm điện thoại thường sử dụng 2 loại pin :  Li -Lon và Li – Po và chúng cũng có  cách sạc khác nhau đối với những lần sạc đầu tiên:

1.Pin Li-lon

- Lần sạc đầu tiên: cắm sạc liên tục trong vòng 8-10h .

- Lần sạc thứ 2: Hãy dùng kiệt pin rồi cắm sạc liên tục trong  vòng 8-10 h .

- Lần sạc thứ 3: Bạn cũng chờ đến khi dùng kiệt pin rồi mới cắm sạc liên tục trong vòng 8-10h.

Bạn hãy làm đúng quy trình 3 lần sạc 8 tiếng để giữ gìn pin điện thoại . Sau những lần dùng sau các bạn không nên để cạn pin hoặc để pin vẫn còn đầy mà đã sạc .

2.Pin Li – Po.

Đối vơi pin Li-po thì việc sạc 3 lần đầu tiên 8 tiếng là không thực sự cần thiết phải thực hiện. Pin Li-p sẽ tự động ngắt dòng điện khi pin đã đầy

3.Một số biện pháp để kéo dài tuổi thọ cho pin điện thoại 

- Không vừa sạc vừa nghe điện thoại: việc này sẽ gây nguy hiểm cho bạn mà còn khiến pin vào không đều gây nên hao pin cho máy

- giảm thiểu năng lượng tiêu hao của máy nếu như không cần thiết: tắt wi-fi khi không dùng, để độ sáng màn hình thấp, ..

- Sau khoảng 30 lần sạc bạn hãy dùng điện thoại đến kiệt pin rồi tắt nguồn máy rồi sạc. Việc này sẽ giúp pin hồi phục sau một thời gian dài sử dụng.

 

Chưa có câu trả lời nào