Trắc nghiệm : Bạn đã sử dụng pin trên smartphone đúng cách?

Để giúp kéo dài tuổi thọ cũng như độ bền của những chiếc smartphone, hãy tham khảo bài viết sau với những hiện tượng phổ biến trên thiết bị thông minh này để có được những gợi ý chính xác nhất!

Chai pin là gì?

Đây là hiện tượng xảy ra khi pin không thể nạp đầu 100% dung lượng như ban đầu và thời lượng pin sử dụng cunxh nhanh hơn.

Pin hỏng có phải một phần do cắm sạc qua đêm không?

Xét về điện thoại nói chung thì trong trường hợp này caautrar lời là không. Thế nhưng riêng đối với smartphone, chúng đã đủ thông minh để nhận biết mức đầu của pin, khi đó smartphone có sẵn chế độ tự động ngắt nguồn điện nạp, nên chắc chắn sẽ không làm hỏng pin.

Hiện tượng chai pin xảy ra khi vừa sạc pin vừa sử dụng smartphone?

Qua những trải nghiệm thực tế, bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác vừa sạc pin smartphone vừa sử dụng, điều này sẽ không gây bất kì tác động nào tới tuổi thọ của pin.

Có rủi ri gì ẩn chứa khi bạn sử dụng smartphone đang sạc không ?

Câu trả lời là có, trong trường hợp nguồn điện nếu bị rò rỉ, đặc biệt với các mẫu smartphone mà sở hữu lớp vỏ bằng kim loại, thì nguy cơ rò điện gây nên hiện tượng giật điện nguy hiểm cho người sử dụng. Thống kê cho thấy, có không ít ca đã tử vong do giật điện vì sử dụng smartphone trong khi đang cắm sạc ngay cả ở Việt Nam cũng .

Chú ý mức độ pin còn lại là bao nhiêu thì nên sạc ?

Dường như thói quen dùng pin tới mức bắt đầu cạn kiệt mới bắt đầu sạc lại pin được rất nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng lời khuyên hữu ích được đưa ra cho bạn là không nên quá khắt khe trong vấn đề thời điểm sạc pin , bạn có thể chủ động cắm sạc bất kì lúc nào mình muốn.

 

Chưa có câu trả lời nào