Bạn đã biết cách khắc phục lỗi pin ảo trên smartphone chưa ?

Hiện tượng điện thoại bị chai pin dẫn đến Pin ảo gây rất nhiều phiền toái cho người sử dụng smartphone hiện nay khi máy hiển thị tình trạng pin còn nhiều nhưng vài giây sau đó lại sập nguồn và hay báo hết pin vô cớ. Để khắc phục tình trạng này, Vatgia mang đến một cách thức đơn giản giúp các bạn có thể thực hiện tại nhà nhanh gọn mà lại tiết kiệm chi phí.

 Làm thế nào để nhận biết máy đang mắc tình trạng Pin ảo ?

Khi chiếc smartphone của bạn báo còn pin ở 10% hay thậm chí là 30% nhưng ngay sau đó lập tức sập nguông hay trong một thời gian ngắn từ khoảng vài giây đến vài phút máy có hiện tượng tụt pin nhanh chóng mặt, điều đó chứng tỏ máy của bạn đã mắc phải hiện tượng pin ảo.

 

Nguyên nhân khiến điện thoại bị Pin ảo ?

Khi dung lượng thật và khả năng lưu trữ điện của Pin ngày càng suy giảm chứ không hề giữ mãi ở mức lý tưởng như sản xuất công bố trên sản phẩm, cùng với đó là sự nhận biết không kịp thời của các thiết lập phần mềm dẫn đến những sai lệch về việc hiển thị thông số pin tới người dùng.

Cách khắc phục tình trạng pin ảo trên smartphone

Cách khắc phục hiệu quả nhất tình trạng này là hiệu chỉnh Pin Battery Calibrate được áp dụng cho các hầu hết các smartphone trên thị trường hiện nay gồm các hệ điều hành phổ biến như iOS, Android, Windows Phone. Các bước thực hiện như sau:

 

Bước 1: Làm sạch pin của thiết bị bằng cách xả cạn pin, tức là điện thoại tắt nguồn (pin yếu nhưng vẫn còn dưới 5% pin) rồi sau đó bật nguồn liên tục.

Bước 2: Cân bằng nhiệt độ của smartphone mới môi trường xung quanh rồi sạc đầy thiết bị và lưu ý không sử dụng máy trong quá trình sạc. Bật chế độ máy bay nếu máy tự khởi động lại nguồn khi đang sạc.

Bước 3: Sạc đầy máy, sau khi màn hình đã hiện 100% pin hãy tiếp tục giữ chế độ sạc từ 30-60 phút để chắc chắn máy đã được sạc đầy hoàn toàn.

Chúc bạn thành công.

Chưa có câu trả lời nào