6 Cách tiết kiệt pin trên iOS 10 bạn đã biết ?

Việc tiêu hao pin của iPhone luôn khiến người dùng gặp trở ngại về việc sử dụng. Trong bài viết này Vatgia sẽ cung cấp cho bạn các cách để tiết kiệm pin cho iOS 10.

Thứ nhất, xem thống kê sử dụng pin

Trong iOS bạn chỉ cần vào Cài đặt > Pin, bạn sẽ thấy thống kê về việc sử dụng pin của từng ứng dụng và thời gian chạy ngầm. Nhờ chức năng này bạn sẽ nhận biết được lỗi hổng pin.

Chế độ mặc định, bạn nhấn vào biểu tượng đồng hồ để xem số phút trên màn hình và số phút chạy nền cung cấp cho bạn ứng dụng tốn pin nhất trong 24h và 7 ngày qua.

Một lưu ý nhỏ, không phải ứng nào sử dụng nhiều %pin đều là nguyên nhân gây tốn pin. Vấn đề ở chỗ ứng dụng sử dụng nhiều %pin mà bạn không sử dụng đến.

Hiện tại có 3 cách xử lý với những ứng dụng làm hao pin:

Cách 1: Xóa hẳn ứng dụng

Cách 2: Tắt ứng dụng: Nhấn đúp nút Home > vuốt lên để tắt

Cách 3: Vô hiệu hóa định vị và “refresh” ứng dụng thường xuyên: Cài  đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền và tắt đối với các ứng dụng bạn không thực sự cần cập nhật mọi lúc mọi nơi.

Thứ hai, tắt dịch vụ định vị GPS

Các ứng dụng sử dụng dịch vụ GPS đều có khả năng làm tiêu hao pin rất nhanh. Có một cách để bạn hạn chế việc sử dụng định vị : Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị. Tại đây, bạn có thể bấm vào tên ứng dụng để cho phép hoặc không cho phép truy cập vị trí.

Thứ ba, tắt Bluetooth, AirDrop

Nếu không cần thiết thì chúng ta nên tắt các thiết bị này.

Thứ tư, giảm độ sáng màn hình

Màn hình sáng là một trong những nguyên nhân gây hết pin nhanh chóng. Để tăng giảm độ sáng thích hợp bạn vào Cài đặt > Màn hình và độ sáng và kéo giảm độ sáng phù hợp.

Thứ năm, rút ngắn thời gian tự động khóa màn hình

Đề tiết kiệm pin bạn hãy rút ngắn thời gian tự động khóa: Cài đặt > Màn hình và độ sáng > Tự động khóa.

Thứ sau, dùng chế độ nguồn điện thấp Low Power Mode

Trong một bài báo gần đây, Apple đã khẳng định để chế độ Low Power Mode sẽ làm tăng thời gian sử dụng thêm 3 tiếng. Trường hợp máy không còn nhiều pin, bạn kích hoạt chế độ này: Cài đặt > Pin

Trên đây Vatgia đã giới thiệu đầy đủ chi tiết 6 cách để bạn có thể tiết kiệm pin khi sử dụng iOS 10.

Chúc các bạn ngày mới vui vẻ !

 

Chưa có câu trả lời nào