Hiệu năng và pin của Moto M có làm bạn hài lòng?

Phiên bản Moto M bán ở Việt Nam sử dụng chip xử lý MediaTek Helio P15. Đây là bản nâng cấp nhẹ của chip Helio P10 xuất hiện trên nhiều smartphone ra năm ngoái, với 8 nhân Cortex A53 (4 nhân chạy ở xung nhịp 1.25GHz và 4 nhân 2.15GHz). Máy có 4GB RAM và 32GB bộ nhớ trong, có thể bổ sung tối đa 128GB qua thẻ nhớ MicroSD. Với thông số tầm trung, hiệu năng của Moto M cũng không thực sự gây ấn tượng. Nhờ bộ phần mềm tối giản của Moto, các thao tác thông thường được xử lý mượt, nhanh. Nếu chỉ sử dụng máy để vào mạng xã hội, lướt web hay chụp ảnh thì bạn sẽ ít khi gặp tình trạng máy bị chậm, giật.

Tuy nhiên để chơi game lại là câu chuyện khác. Vi xử lý đồ họa Mali-T860MP2 (2 nhân xung nhịp 800MHz) không đủ sức để "gánh" những game nặng ở độ phân giải Full HD. Trong game Dead Trigger 2, ở thiết lập đồ họa nặng nhất thì Moto M chỉ đạt mức khung hình trung bình 27fps, khiến hình ảnh bị giật nhất là ở những đoạn nhiều "quái". Với game Warhammer 40K thì kết quả cũng tương tự.

Với các game nhẹ hơn thì Moto M xử lý ổn, không quá vất vả. Nhìn chung máy chỉ hợp để thực hiện các tác vụ đơn giản, còn để chơi game nặng thì không đáp ứng tốt. Khi so trực tiếp với chiếc Sony Xperia XA1 cùng tầm giá (sử dụng chip Helio P20 mới và mạnh hơn) thì Moto M thua kém rõ về mặt hiệu năng. Máy cũng nóng lên khá nhanh ở khu vực quanh cụm camera khi chơi các game nặng. Kết quả từ các phần mềm benchmark cũng cho thấy hiệu năng của Moto M chưa so được với nhiều smartphone cùng tầm giá như Huawei GR5 2017 hay Sony Xperia XA1.

Việc sử dụng một vi xử lý trên tiến trình cũ (28nm) cũng khiến cho thời lượng pin bị ảnh hưởng. Dung lượng pin 3050 mAh không phải quá ấn tượng, và trong thực tế thì Moto M cũng chỉ trụ được non một ngày sử dụng. Trong quá trình chúng tôi sử dụng với cường độ trung bình (máy thường trụ được tới khoảng 4 – 5 giờ chiều là báo yếu pin (còn dưới 20%). Pin không phải là một điểm nổi trội của chiếc điện thoại này nếu so với những sản phẩm cạnh tranh, và kém xa chiếc Moto Z Play ra mắt năm ngoái.

Kết quả đánh giá pin của Moto M với các bài test pin tiêu chuẩn cũng rất kém ấn tượng. Chiếc điện thoại này xếp "bét bảng" ở cả 3 bài đánh giá khi so với những smartphone cùng tầm giá.

 

Chưa có câu trả lời nào