Những yếu tố cần lưu ý khi mua smartphone cho năm mới

Trong thế giới Smartphone đang ngày càng bão hòa hiện nay, có rất nhiều sản phẩm mới với tính năng đa dạng, hấp dẫn. Sự phát triển quá mức này đôi khi khiến chúng ta cảm thấy “choáng ngợp”. Vậy đâu là những yếu tố chúng ta nên quan tâm khi lựa chọn Smartphone? Hãy cùng mình điểm qua nhé!

1. iOS dễ sử dụng,  Android cung cấp nhiều lựa chọn hơn

Nếu bạn đang phân vân lựa chọn giữa iOS và Android, hãy chọn iPhone nếu bạn thích hệ điều hành đơn giản, dễ dùng, được cập nhật phiên bản mới nhất một cách nhanh chóng . Chọn Android khi bạn muốn nhiều thứ phức tạp hơn, nhiều lựa chọn hơn và với chi phí hợp lý.

2. Không trả nhiều hơn so với những gì bạn cần

Nếu bạn đang cần một chiếc điện thoại phục vụ công việc nghe gọi, đọc thông tin là chủ yếu thì không cần thiết phải chi một khoản tiền lớn để mua những sản phẩm cao cấp từ các “ông lớn”, những sản phẩm từ 3-5 triệu vẫn có thể đáp ứng được những nhu cầu của bạn!

3. Chọn kích thước màn hình phù hợp

Nếu bạn ưa thích sử dụng smartphone bằng 1 tay là chủ yếu hoặc bạn có bàn tay nhỏ, bạn nên chọn điện thoại kích cỡ 5.5 inch còn nếu bạn nào ưa thích dùng màn hình hớn để xem phim, chơi game hay thiết kế đồ họa ngay trên điện thoại, bạn nên sử dụng màn hình cỡ lớn tầm 5.8 inch.

4. Màu sắc, độ sáng quan trọng hơn độ phân giải

Các bạn nên chú ý hơn đến độ sáng màn hình vì nó quyết định tới việc sử dụng điện thoại ngoài trời vào buổi sáng. Nếu trời sáng, màn hình điện thoại tối so với bạn mặc dù bạn đã chỉnh sáng lên cao nhất thì thực sự rất khó chịu phải không?

5. Bỏ qua megapixel trên máy ảnh

Máy ảnh trở là một trong những tính năng quan trọng trên smartphone. Đừng chú ý quá đến thông số megapixel mà hãy quan tâm đến các tính năng như camera kép hay độ mở của ống kính.

6. Hãy chọn smartphone thời lượng pin ít nhất 4000W

Có rất nhiều smartphone thời lượng pin khủng hiện nay nhưng mức giá của chúng rất hợp lý, chỉ ở tầm trung  nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Với mức thời lượng pin này, chúng ta không phải mang theo các thiết bị cồng kềnh như sạc sự phòng, sạc điện thoại mà chỉ cần một lần sạc, chúng ta có thể mang đi chơi cả ngày!

7. Trang bị bộ nhớ ít nhất 32 GB

Các bạn nên trang bị bộ nhớ ít nhất là 32GB vì 16GB thực sự rất ít, chỉ cài đặt một vài ứng dụng và quay vài video, máy đã báo là pin đầy. Vì vậy, bạn hãy đầu tư một chiếc điện thoại 32GB để đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của bản thân mình nhé!

Trên đây là 7 yếu tố nên xem xét khi "thay đổi" một chút cho năm mới. Tùy vào nhu cầu, sở thích của các bạn, hãy chọn cho mình một chiếc điện thoại thật phù hợp nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc bài!

 

Chưa có câu trả lời nào