Những yếu tố cần cân nhắc khi mua smartphone chục triệu

Tùy vào sở thích, nhu cầu mà mỗi người sẽ lựa chọn cho mình những smartphone khác nhau, như màn hình, tính năng, bộ nhớ, thiết kế hay phần mềm. Tuy nhiên khi đã bỏ ra một số tiền kha khá để sẳm một chiếc smartphone, thì đây là những yếu tố cơ bản mà người dùng luôn phải lưu ý trước khi mua.

Chống bụi bẩn và nước

Đây dường như là một tính năng quen thuộc trên gần như mọi smartphone ngày nay. Người dùng có thể nghĩ họ chỉ cần cẩn thận là sẽ không sao, tuy vậy chắc chắn sẽ luôn xảy ra những trường hợp mà những tính năng này có thể “cứu sống” chiếc điện thoại của bạn.

Cụ thể hơn đó là khả năng chống nước chuẩn IP (Ingress Protection). Có nhiều mức độ IP khác nhau, trong đó các số hàng chục 5,6 chỉ mức chống bụi và hàng lẻ 7,8 chỉ khả năng chống nước.

Màn hình không bị chói nắng

Chúng ta thường hay tập trung vào thiết kế và cấu hình mà bỏ quên khả năng hiện thị màn hình ngoài trời nắng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng hình ảnh từ camera. Tuy chất lượng màn hình hiện nay trên smartphone đã được cải tiến nhưng không phải hãng nào cũng chăm chút cho sản phẩm của họ yếu tố này.

Loa cho âm thanh không bị rè

Chất lượng âm thanh không cần phải quá tốt, lấp kín không gian cả phòng nhưng các dòng sản phẩm giá rẻ ngày nay thường không chăm chút ở yếu tố này bởi khách hàng không thực sự quan tâm về loa khi đi mua smartphone.

Khi đi mua, bạn nên thử mở bất kì bản nhạc nào trong máy, chuyển mức âm lượng từ thấp nhất đến tối đa để kiểm ta độ trong trẻo của chất lượng âm thanh, xem có phù hợp với ý mình không.

Được cập nhật hệ điều hành ít nhất hai năm

Rất khó để xác nhận điện thoại có được yếu tố này hay không, người dùng cần phải xét trên lịch sử các dòng sản phẩm trước đó. Ngoài ra, cũng cần chú ý đến các bản cập nhật hàng tháng do hiện nay không nhiều thương hiệu smartphone có thể đảm bảo được việc này cho người dùng.

Chưa có câu trả lời nào