Những điều cần biết khi sử dụng bút kẻ mắt

Là một trong 5 món đồ makeup “bất li thân” của bất kì cô nàng nào trong cuộc sống bận rộn hiện nay, bút kẻ mắt biến đôi mắt trở nên long lanh, quyến rũ hơn. Nhưng bạn có biết mọi điều về cây bút thần kỳ này? Hãy để Vatgia.com tiết lộ với bạn nhé.

  1. Có rất nhiều loại kẻ mắt

Bút kẻ mắt cơ bản mà mọi người đều biết là dạng chì kẻ mắt. Ưu điểm của chì kẻ mắt dễ kẻ, thích hợp với những bạn mới tập tành makeup hoặc có nhu cầu trang điểm tự nhiên. Đầu chì kẻ siêu mềm nên không gây cọ xát mí mắt. Ngay cả khi bạn có lỡ tay kẻ lệch, đưởng kẻ dễ dàng bị lâu đi bởi bông tẩy trang. Tuy nhiên, chì kẻ mắt có những khuyết điểm khó khắc phục như thường xuyên phải gọt đầu chì để giữ nét sắc nhọn hay khả năng bám màu kém, dễ trôi.

Khắc phục được khuyết điểm của chì kẻ mắt, cá sản phẩm kẻ mắt dạng gel, nước hay sáp ngày càng được ưu chuộng hơn. Khác với đầu bút kẻ chì thường khá to(dù bạn đã chuốt kĩ), đầu bút kẻ của kẻ mắt nước hay gel vô cùng nhỏ, mảnh mai, dành cho những bạn muốn đôi mắt nổi bật. Những sản phẩm này có độ bám khá ổn, không dễ trôi, và thường phải dùng tẩy trang chuyên dụng để làm sạch.

Dù là loại kẻ nào cũng có ưu nhược điểm riêng, bạn có thể lựa chọn các loại kẻ mắt phù hợp với sở thích riêng.

  1. Kẻ mắt không chỉ có 1 màu

Màu của kẻ mắt thường thấy là màu đen, điều này giúp cho đôi mắt bạn kẻ sắc nét và  long lanh hơn, tuy nhiên nó cũng khiến lớp makeup có vẻ dừ hơn thông thường.  Chính vì vậy, nhà sản xuất hiên nay tung ra bộ sưu tập kẻ mắt đa sắc. Đường eyeliner nâu  thích hợp với những bạn ưa chuông phong cách trang điểm tông hồng, cam trong khi đường eyeliner trắng kẻ mắt viền dưới tạo vẻ to tròn cho đôi mắt.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng kẻ tông  màu nhũ như một cách trang điểm nhanh chóng bên cạnh các loại phấn mắt truyền thống.

  1. Các mẹo kẻ mắt dễ dàng

Vatgia.com giúp bạn kẻ mắt dễ dàng hơn với một số mẹo nhỏ sau nhé:

  • Kéo bút kẻ đuôi mắt về phía thái dương cho đường kẻ tự nhiên và sắc nét hơn

  • Sử dụng tăm bông khi muốn kẻ viền mắt trong thay vì dùng tay giúp giảm thiểu tình trạng bay màu của phấn mắt
  • Nếu bạn không tự tin khi kẻ mắt liền tay, bạn có thể chia bầu mắt làm 2 phần. Bạn kẻ nét đầu tiên từ đầu đến mí mắt, và kẻ nối tiến đến đuôi mắt.

  • Nên dùng kem lót mắt để giữ cho đường eyeliner không bị trôi.

 Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm kẻ mắt trên Vatgia.com. Chúc các bạn một mùa Giáng sinh vui vẻ.

Chưa có câu trả lời nào