Nên mua Lens gì cho Canon 400D?

Mình muốn nhờ mọi người tư vấn giúp. Mình dùng Canon 400 D, lens Tamron 18-250, f 3.5- 6.3. Lần đi trượt tuyết vừa rồi, chẳng hiểu sao lens của mình bị trục trặc, không chụp được tự động, bây giờ toàn phải chụp manual . Điều này rất bất tiện khi mình muốn chụp những cảnh nhanh vì phải chỉnh nét bằng tay. Lần vừa rồi về Hà Nội, mình mang ra ngoài hàng sửa mà họ cũng không tìm ra nguyên nhân. Chán quá. Bây giờ, mình muốn thay lens mới. Các bạn khuyên mình nên thay lens loại nào thì phù hợp để nếu về sau nếu mình muốn nâng đời body thì vẫn dùng được. Và giá cả ở Việt nam thì như thế nào. Mình muốn so sánh với bên Canada vì sắp tới mình có bạn ở bên đó sang chơi. Lần trước, bạn mình mua giúp mình chuột không dây của Mac chỉ với giá 50 USD, trong khi bên mình là 50 euros. Nếu giá cả của lens bên Canada rẻ hơn, mình sẽ nhờ bạn mình cầm sang. Còn không sẽ nhờ mua ở Việt nam. Các bạn giúp mình với nhé. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã đọc bài.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
1. 17-40 F4L và 70-200 F4L là ổn rồi, mai mốt nghiên cứu tiếp. 2. Nếu Kinh tê có hạn làm chú 24-70 F2.8L chú này lắp trên tất cả các dong semi pro (trừ 5D) thì thiếu wide nhưng chất lượng thì khỏi bàn. 24-70 lắp trên 400D em e rằng hơi khập khễnh gì 24-70 nặng,còn 400D thì nhẹ quá.Với lại 24-70 lắp trên crop 1.6 thì wide cũng thiếu mà tele cũng không ổn nó chỉ hợp với FF thui ạ!Còn về giá 24-70 mà bác bảo là Kinh Tế có hạn thì... Theo em nghĩ bác chủ topic nên cân nhắc mua L luôn vì như hồi đầu em mới dùng cg mua nhiều lens 4 như Sigma hay Tamron chất lượng cũng ok nhưng rồi cũng lên L thôi và lens 4 khi bán thì mất giá kinh khủng! Chúc bác chọn dc lens như ý!
Lê Văn Hoàng
Lê Văn Hoàng
Trả lời 14 năm trước
Vấn đề là bạn chụp những gì, yêu cầu gì về lense thì mọi người mới tư vẫn được chú. Nếu bạn có bạn ở nươc ngoài thì nên nhơ người ta mua cho. theo mình bạn nên tìm một con có thông số tương đương như em Tảmom kia nhưng thuoc dòng L