Hỏi chi tiết về dòng máy Fujifilm nói chung? Đặc biệt là Fujifilm FinePix S9100 dùng có ổn không?

nếu so sánh giữa các hãng như Canon, Nikon...với Fuiifilmn thì quả là khập khiễng, nhưng tôi vẫn quen dùng Canon, tôi đang cần mua 01 con máy KTS, nhưng còn đắn đo chưa biết dùng loại gì? Thấy S9100 cũng không đến nỗi nào, liệu có nên mua không? Ai biết xin mách giùm, xin cảm ơn!
cance
cance
Trả lời 16 năm trước
S9100 cũng là 1 chọn lựa tốt, hơn S3 IS ở chỗ khi chơi Creative Mode ( P, A, S, M mode ) thì dễ chỉnh tốc độ chụp và độ mở f của ống kính, y như cách chỉnh trên D-SLR. Nếu bác có ý định mai sau sẽ lên D-SLR thì giờ nên dùng S9100.
Nếu một ngày..
Nếu một ngày..
Trả lời 16 năm trước
Bác này giống em, như kiểu ra trận nhưng chưa biết nên dùng kiếm hay dùng côn, côn đánh kiểu côn, kiếm chơi kiểu kiếm, vậy ta nên tự hỏi ta ra trận với mục đích gì đã. Một lời khuyên xương máu từ em : nếu bác muốn dùng máy ảnh để sáng tạo nghệ thuật ở cấp độ Pro thì dòng D-SLR (Ống kính tháo rời) thoả mãn bác. Nếu bác chỉ muốn lưu giữ những cảm xúc cho riêng mình, dòng Compact (Ống kính không tháo rời) thoả mãn bác. Tất nhiên, ở cấp độ expert (chuyên gia) thì không phụ thuộc vào vật liệu sáng tác. Ngay bây giờ, bác hãy tìm hiểu thế nào là CANON, thế nào là FujiFilm, thế nào là D-SLR, thế nào là Compact (Point And Shot) ... nói chung thế nào là ảnh nghệ thuật, và quên ngay chuyện giá cả và sự hầm hố giữa chúng. Đó là con đường xương máu của em ạ, bác có thể nghe hoặc không, nhưng xin đừng bỏ ngoài tai vì em vừa nhai lại một tý lý thuyết do chính em kinh qua. Comment thêm về con S9100 bác định mua. Theo em cảm nhận Fuji làm hyperzoom P&S rất tốt , Tuy ko có IS nhưng có ISO cao nên có thể tăng tốc độ ----> hết rung. Màu fuji thì đẹp và chụp tối thì tuyệt vời tuy ko bằng SLR. Canon S3is tuy màu đẹp có IS về đêm thì bác chụp ko đc đâu .Còn 1 lựa chọn nữa là của sony thì bác tự tham khảo( sony thì về sử lý noise thì nằm giữa fuji và canon). Panasonic tuy xài ống kính Leica cho màu đẹp và ảnh nét nhưng noise hơi bị dữ dội ( iso 100 còn thấy noise nữa là).