Các địa điểm nghỉ lễ 30-4 và 1-5 trên cả nước tưng bừng vui!

Alô! Nếu bạn chưa có kế hoạch đi đâu, làm gì để những ngày nghỉ lễ thật vui vẻ và ý nghĩa thì đây là những gợi ý dành tặng bạn nhé!
Từ 19 giờ đến 23 giờ ngày thứ bẩy 28-4 tại Công Viên nước Hồ Tây
Buổi biểu diễn Hip-hop và nhạc điện tử DJ tại Công viên nước Hồ Tây mang tên: "HN Open Air night".
Tham dự buổi biểu diễn bạn sẽ có cơ hội gặp lại nhóm nhảy Ngón Chân Cái, nhón Storm (Berlin) với hai nghệ sĩ quen thuộc Sebastien Ramiez và Hans Nieswandt. Buổi biểu diễn nằm trong "Những tuần văn hoá Đức" tại Việt nam. Vé mời miễn phí có tại Viện Goethe, HN: 56-58 Nguyễn Thái Học; Hội Đồng Anh: 40 Cát Linh và TT Văn Hoá Pháp: 24 Tràng Tiền.

Trong dịp 30/4 và 1/5 cũng tại Công viên Hồ Tây sẽ tổ chức nhiều chương trình ca nhạc, ảo thuật, xiếc phục vụ các bạn trẻ đến công viên.
Ngày 30-4 sẽ có chương trình : Dáng hoa mùa nắng. Thời gian: 10h00 ngày 30 tháng 4 năm 2007.
Chương trình được bắt đầu với phần giới thiệu bộ sưu tập với các mẫu trang phục mùa hè của nhà thiết kế Đỗ Châu Giang, trang phục công sở cao cấp của thời trang Ivy và nhiều tiết mục ca nhạc vui tươi hấp dẫn
Ngày 1.5 từ 10h30- 11h30 sẽ có chương trình: Mùa hè vui. Đây là chương trình ca nhạc tạp kỹ với tiết mục ca nhạc với các ca khúc dễ thương của các nghệ sĩ nhí trong câu lạc bộ Búp Bê.
Chương trình Hề xiếc, màn uốn dẻo tung hứng của các nghệ sĩ liên đoàn xiếc Việt Nam, chương trình ảo thuật phun lửa của chú lùn trong chuyện lạ Việt Nam.

Các khu vui chơi, giải trí tại khu vực Tp HCM tưng bừng các hoạt động hấp dẫn
Tại Công viên Nước Đầm Sen có tổ chức nhiều chương trình ca nhạc thời trang, vũ điệu flamenco, hiphop, các trò chơi vận động; tổ chức cuộc thi đua thuyền rồng, hội thi tái hiện hình tượng các danh nhân đất Việt dành cho các trường đại học, cao đẳng, nhà văn hóa... Tổ chức các sô diễn “Những chuyện lạ có thật” như dùng răng kéo xe tải 5 tấn, bơm ruột xe bằng mắt, thổi sáo bằng mũi, đánh đàn chén... Khu vui chơi có trò chơi mới là máng trượt cao 13 m được lắp đặt âm thanh, ánh sáng kỳ ảo nhằm tạo cảm giác lạ cho du khách.
Khu vui chơi Suối Tiên tổ chức giải thi đấu đối kháng của 18 môn phái võ thuật, sân khấu hóa truyền thuyết Sơn Tinh- Thủy Tinh với sự tham gia của 200 diễn viên, võ sư, võ sinh. Diễu hành 16 đoàn xe ngọc ngà châu báu được quy tụ 200 diễn viên.
Dịp lễ này Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng tổ chức nhiều chương trình vui chơi giải trí như xiếc thú, các trò chơi cảm giác mạnh như leo núi, đu dây từ trên cao xuống...; tổ chức phòng trưng bày sinh vật cảnh, vườn thú thiếu nhi...; sinh viên các trường đại học tại TPHCM tổ chức các trò chơi truyền thống và giao lưu...

Tàu "Nhà Hàng Sài Gòn" (Cổng số 3, Bến Bạch Đằng - Cuối đường Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM)
Tàu khởi hành lúc 11g30 chạy theo tuyến Bạch Đằng - bán đảo Thanh Đa - Bình Quới và cập bến Bạch Đằng lúc 14 giờ.
Giới thiệu chương trình buffet “Thư giãn trên sông Sài Gòn” với thực đơn trên 50 món chọn lọc, hấp dẫn. Các loại hình giải trí như karaoke, chơi cờ, xem phim, tô màu, ghép hình, sử dụng ống nhòm ngắm nhìn cảnh quan thành phố… đặc biệt có chương trình trình diễn của ban nhạc trẻ sôi động, tiết mục ảo thuật hấp dẫn. Miễn phí trà, cà phê, kem ly… Giá vé: 99.000đ/ người lớn - 69.000đ/ trẻ em
Buổi tối các ngày 30.4 - 1-5, tàu khởi hành 2 suất, suất 1 từ 18g30 - 19g30, suất 2 từ 20g30 - 21g30, tàu đi theo tuyến bến Bạch Đằng - cảng Bến Nghé và cập bến Bạch Đằng lúc 21g30. Tầng 1,2 phục vụ các món Việt --Hoa với thực đơn phong phú, có biểu diễn nhạc sống, tiết mục múa lửa. Tầng 3 phục vụ các món ăn Âu, quầy Bar với các loại thức uống cocktail, chương trình hòa tấu violon, guitar, ảo thuật...


Thành phố Đà Nẵng cũng có nhiều hoạt động sôi nổi
Chương trình du lịch và ẩm thực chào mừng 30/4 và 1/5 tại khu du lịch sinh thái suối Lương. Chương trình ca nhạc - tạp kỹ xiếc ảo thuật với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng tại TP Đà Nẵng: Ca sĩ Thanh Trà, Mai Hốt (Chương trình được tổ chức từ 10h đến 18h hằng ngày).
Trình diễn và vẽ tranh thư pháp do các nghệ nhân các CLB thư pháp tại Đà Nẵng thực hiệnẨm thực chợ quê: phục vụ các món ăn dân dã tại khu ẩm thực chợ quê
Trò chơi dân gian: Bắn cung, bắn nỏ, đập niêu, đi cà kheo.


Các hoạt động vui chơi, nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại nhiều địa phương cũng sẽ rất hấp dẫn
Hàng loạt các địa phương có biển ở phía Bắc sẽ tổ chức lễ hội nhân dịp 30/4-1/5 tới. Điển hình là Lễ hội Sầm Sơn (Thanh Hoá); Cửa Lò (Nghệ An) kỷ niệm 100 năm ngành du lịch tỉnh; Hạ Long (Quảng Ninh) với Carnaval Hạ Long 2007...
Mở màn từ 28/4, kết thúc ngày 2/5, Carnaval Hạ Long là lễ hội của đường phố và trên biển. Đây sẽ là lễ hội đường phố đầu tiên được tổ chức tại Bãi Cháy và TP. Hạ Long, với sự tham gia của hàng trăm nghìn người.

Buổi tối, 29/4 sẽ có trình diễn ánh sáng laser và bắn pháo hoa trên cầu Bãi Cháy. Cùng với Carnaval Hạ Long, “Lễ hội 100 năm du lịch Sầm Sơn” cũng khai mạc ngày 28/4. Ông Lê Văn Nam, Giám đốc Sở Du lịch Thanh Hoá, quảng bá, đây là lễ hội lớn nhất từ trước đến nay tại đây. Tại Cửa Lò, mọi công việc chuẩn bị cho kỷ niệm 100 năm du lịch Cửa Lò gần như hoàn tất. Chương trình lễ hội tại Cửa Lò dự kiến sẽ kéo dài hơn các địa phương khác, bắt đầu từ 25/4 và kết thúc vào 5/6. Ngoài các chương trình lễ hội, vui chơi, thể thao, các DN lữ hành của tỉnh còn mở 7 tour du lịch từ Cửa Lò đi khu di tích lịch sử Kim Liên, ngã ba Đồng Lộc, Vườn quốc gia Pù Mát... và sang Lào, như tới Cánh đồng Chum, vùng Buly Khămxay...

Chúc các bạn có những ngày nghỉ lễ vui vẻ, khoẻ mạnh và an toàn!

styles
styles
Trả lời 14 năm trước

Du lịch biển đảo dịp 30/4 hút khách

Hầu hết tour du lịch biển, đảo trong đợt nghỉ lễ 4 ngày đã khóa sổ, nhiều khách hàng đặt chỗ trễ đã không tìm được tour như ý.

Chị Hương Giang ở quận 3, TP HCM gọi tới 3 công ty lữ hành để đăng ký tour Côn Đảo, Phú Quốc cho cả gia đình, nhưng đều được trả lời là hết chỗ. "Thời tiết nóng kéo dài nên nhân dịp nghỉ dài ngày, tôi định dẫn cả nhà đi đổi gió. Nghe mọi người bảo biển Phú Quốc rất đẹp, nhưng các tour đến đảo không còn chỗ", chị nói. Cuối cùng, chị Giang phải chọn giải pháp tự tổ chức đi biển Vũng Tàu cho gia đình.

Du lịch biển đảo luôn được du khách lựa chọn nhiều nhất trong các tour dịp lễ 30/4. Ảnh: Hải Duyên

Cũng hụt vé đi Phú Quốc, anh Hoàng Sơn, cán bộ công đoàn của một công ty ở quận 10 đành phải thuê hẳn một chuyến xe 24 chỗ ngồi cho các đồng nghiệp. "Khi lấy biểu quyết đi núi hay đi biển để nghỉ lễ thì đa số nhân viên trong cơ quan đều chọn Phú Quốc. Tôi đi book tour thì không còn hãng nào đủ chỗ cho cả cơ quan, nên đành chọn giải pháp thuê xe riêng. Nha Trang được chọn để thay thế cho đảo Phú Quốc", anh Sơn vui vẻ nói.

Anh Văn Quý ở Phú Nhuận lại chọn Mũi Né - Phan Thiết ngay từ đầu cho kỳ nghỉ của gia đình. Theo anh Quý, ở đây có khá nhiều khu nghỉ dưỡng đẹp nằm sát cạnh biển rất thích hợp cho kỳ nghỉ mà lại không quá xa Sài Gòn, tiện việc đi lại. Anh giải thích, kỳ nghỉ này rơi vào thời điểm giữa năm nên không thích hợp với những tour khám phá.

Hầu hết các hãng lữ hành đều thông tin những điểm đến như: Phan Thiết, Mũi Né, Nha Trang, Ninh Chữ - Vĩnh Hy, Côn Đảo, Phú Quốc đã được du khách đăng ký cách đây cả tháng. Những chuyến khởi hành trong dịp lễ 30/4 đã đặt kín chỗ, nhưng vẫn có rất nhiều khách hàng gọi điện đặt vé.

"So với các vùng biển khác thì Phú Quốc và Côn Đảo là những điểm đến có nhiều thú vị để du khách khám phá, vì vậy trong năm nay lượng khách đăng ký rất đông", chị Lê Thảo nhân viên một công ty lữ hành nói.

Đại diện Fiditour cho biết, do không đủ vé máy bay từ TP HCM đi Côn Đảo, Phú Quốc nên dù nhu cầu của khách rất nhiều nhưng không thể mở thêm tour. Còn Saigontourist, Vietravel giải quyết tình trạng thiếu vé bay trực tiếp từ TP HCM bằng cách, tận dụng đường bay mới Cần Thơ - Phú Quốc của Vietnam Airlines để thiết kế tour liên tuyến như: TP HCM - Cần Thơ - Phú Quốc. Những tour này cũng được khách đặt gần kín chỗ.

Các hãng lữ hành cũng cho biết, năm nay, khách hàng có xu hướng chọn tour du lịch nước ngoài như: Nhật Bản, Hàn Quốc Australia, hay châu Âu... Trong đó các chùm tour đặc biệt hút khách là Trung Quốc, Thái Lan; Singapore, Malaysia, Hong Kong, Đài Loan.

Theo thống kê ban đầu, lượng khách đăng ký tour du lịch nước ngoài dịp nghỉ lễ 30/4 tại một số công ty lữ hành lớn như: Vietravel, Saigontourist, Fiditour tăng từ 15 đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái.