Xin tư vấn: đuổi chó hàng xóm sang i nặng trước cửa nhà mình ?

Bạn ơi, Vụ này cũng là chăm sóc nhà cửa, đúng không?

Nhà mình có 1 em chó trai (theo cách nói của con gái mình). Xung quanh hàng xóm cũng có mấy e trai nữa. Không hiểu có phải vì tranh giành lãnh địa hay ghen ăn tức ở gì, mà mấy e trai hàng xóm lấy luôn vỉa hè trước nhà mình làm toilet . Sáng nào dậy cũng phải đi dọn, tức muốn chết

Có người nói phải rình đánh chúng nó 1 trận thì sẽ chừa, nhưng khổ nỗi hàng xóm cứ thả chó ra lúc 4 giờ sáng, giờ đó mình còn đang mải mơ mộng, không sao mà rình được. Cũng đã nói với hàng xóm vài lần, nhưng k có kết quả.

Có mẹ nào có kinh nghiệm gì: cụ tỉ như có mùi gì, vật gì mà làm cho chó sợ không dám qua i nặng ở cửa nhà mình nữa thì làm ơn truyền lại giúp. Cảm ơn nhìu nhìu.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nhà mình có kinh nghiệm vụ này rồi nè. Lấy tiêu bột trộn với ớt bột rồi đem rải trước sân chỗ tụi nó hay tới i nặng á. Nó nghe mùi này chạy mất vuốt hehe Thêm nữa là hxóm thấy mình rải rải gì đó, sẽ nghĩ là mình rải thuốc đầu độc cục cưng nên sẽ hạn chế thả chó ra đường (hehe cái này là mẹ mình nói vậy). Nhà mình làm rồi, hiệu quả ngay luôn đó, nhưng lâu lâu cũng phải làm lại 1 lần.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Nhà mình làm thế này thấy rất hiệu quả.
Các mẹ dọn xong lấy nước và chổi chà sạch, cẩn thận hơn rắc cả xà bông giặt vào chà khu vực đó cho hết mùi. Khi khô hết nước rồi thì dùng chai xịt muỗi, xịt kiến ấy mà xịt vào "khu vực ô nhiễm". Nếu chó đã quen "đi" chỗ đó lâu ngày thì các mẹ xịt liên tục khoảng 4 - 5 ngày cho chắc ăn. Lâu lâu mới bị lại thì chỉ cần xịt 1 lần là được, không cần phải chà xà bông cũng OK.