Có nên bế đứng bé quá sớm?

Do nuôi con lần đầu, không có kinh nghiệm nên tôi thường bế đứng bé từ khi mới hơn 1 tuần tuổi. Sau này, mọi người nhắc nhở, tôi ít bế đứng hơn, nhưng chị giúp việc ở nhà lại rất hay bế cháu ngồi (lưng vẫn dựa vào người lớn, mặt quay về phía trước). Tôi kiểm tra lưng cháu thấy từ phần giữa lưng xuôi xuống dưới, các đốt sống nổi rất rõ. Xin hỏi bác sĩ, liệu đó có phải do ảnh hưởng của việc bế không đúng tư thế không, và tôi có nên đưa con đi khám ở cơ sở chuyên khoa không? Hiện cháu nhà tôi đã được gần 3 tháng, vậy theo bác sĩ, độ tuổi nào là thích hợp nhất cho việc bế đứng hoặc bế ngồi?

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Chào anh/chị,

Nếu anh/chị kiểm tra lưng cháu ở tư thế lưng thẳng mà thấy hiện tượng trên thì nên cho bé đi khám kiểm tra cột sống. Khi bé phát triển cơ và xương vùng cổ (bé tự xoay đầu, giữ đầu) thì có thể bế bé ở tư thế đứng. Tuy nhiên, để an toàn, anh/chị cần đỡ ở vùng cổ và mông bé, người bé phải thẳng.

Khi bé phát triển cơ và xương vùng ngực, lưng (bé ngồi được) thì có thể bế bé ở tư thế ngồi, nhưng tay phải đỡ mông bé, người bé phải thẳng.

Chúc cả nhà vui.

Thân mến.

Nguồn: webtretho