Tiêm phòng sốt xuất huyết cho trẻ thế nào khi mùa mưa đến?

Xin hỏi các mẹ, em phải chích ngừa sốt xuất huyết cho con em như thế nào, cháu mới hơn một tuổi. Hiện tại sắp đến mùa mưa nên em rất lo. Em cám ơn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Cho đến nay sốt xuất huyết Dengue vẫn chưa có văcxin phòng bệnh.

Hiện nay trên thế giới đang có nhiều nghiên cứu tìm kiếm văc xin ngừa bệnh sốt xuất huyết. Kết quả nghiên cứu mới nhất của văcxin sốt xuất huyết, cho thấy có khả năng tạo ra văcxin hiệu quả và an toàn cho người. Nghiên cứu này còn kéo dài thêm 3 năm nữa mới có kết quả chính thức cuối cùng. Đến lúc đó, nhà sản xuất sẽ có hướng dẫn sử dụng cụ thể cho văcxin sốt xuất huyết này.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm chưa có văcxin dự phòng, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Do đó giải pháp nào giúp cho người dân giảm tác động của bệnh, đều quý báu. Có lẽ cán bộ y tế nói chung, y tế dự phòng nói riêng trân trọng và cám ơn đóng góp của cô.

Chủ trương của ngành y tế nước ta là đông tây y kết hợp trong điều trị bệnh. Bộ Y tế cũng đã ban hành hướng dẫn sử dụng nhiều bài thuốc y học cổ truyền trong điều trị sốt xuất huyết Dengue. Các bài thuốc này đã và đang chứng tỏ hiệu quả trong điều trị nâng đỡ và điều trị triệu chứng cho những bệnh sốt xuất huyết nhẹ, nhất là tại y tế cơ sở.

Còi Trường
Còi Trường
Trả lời 7 năm trước

bạn cần tham khảo qua lịch tiêm chủng quốc gia và lịch tiêm chủng mở rộng nhé