Làm sao để sử dụng quạt sưởi an toàn dành cho trẻ sơ sinh?

Mùa đông là lúc các ông bố bà mẹ mất ăn mất ngủ để giữ ấm cho đứa con mới sinh của mình. Bởi vậy, quạt sưởi dường như là lựa chọn tốt nhất để giữ ấm cho trẻ. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng quạt sưởi ấm an toàn dành cho con? Hãy cùng đọc bài viết sau đây để được hướng dẫn nhé.

Tốt nhất, bạn hãy sử dụng quạt sưởi bóng đèn carbon để sưởi ấm cho bé. Còn các loại khác như: halogen hay loại dùng dây mayso thường có nhược điểm đó là đốt cháy lượng lớn oxy, dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp cho trẻ nhỏ.

- Khi bật quạt sưởi, bạn chỉ nên giữ ở mức nhiệt từ 20 - 25 độ C và đảm bảo nhiệt độ trong phòng không chênh quá cao so với nhiệt độ ngoài trời dù có rét đến đâu, nhắm tránh nguy cơ bé bị sốc nhiệt. Kết hợp với việc sử dụng quạt sưởi, các bà mẹ nên cho con mặc quần áo ấm để giữ ấm.

- Sau khi bật quạt sưởi, bạn hãy đợi khoảng 10’ để làm ấm phòng rồi mới bế con vào ngủ

- Vì làn da trẻ sơ sinh thường rất mổng manh nên để tránh bị bỏng, bạn nên đặt bé nằm cách quạt sưởi ít nhất 2m.

- Ngoài ra, các mẹ không nên quên đặt thêm máy tạo ẩm hoặc 1 chậu nước trong phòng, thoa kem dưỡng ẩm có tính dịu nhẹ phù hợp với trẻ để da không bị khô và không khí cũng không bị mất ẩm.

- Dù là quạt sưởi có bóng đèn cacbon rất an toàn, nhưng vẫn sẽ phần nào đốt khí oxy nên các mẹ không nên đóng kín phòng mà thay vào đó hãy mở cửa hoặc khởi quạt thông gió để lưu thông không khí.

Chúc các bạn sẽ bớt đi nỗi lo giữ ấm cho con trong những ngày giá rét. Cảm ơn các bạn đã theo dói bài viết.

Chưa có câu trả lời nào