Ổ cứng vẫn boot vào dos ở máy này được nhưng sang máy khác lại ko được ?

Mình có 1 con laptop, trước kia ổ cứng vấn boot bình thường nhưng sau khi mình format đi thì không boot được nữa, theo hướng dẫn của các bạn tin học mình đã format /s và ổ cứng của laptop đó cắm vào bất kỳ máy bàn nào vẫn có thể boot vào dos của win98 bình thường (mình cắm ổ cứng loại ide 2.5 inch đó vào các máy để bàn khác thông qua chuyển đổi chân ổ cứng) nhưng khi mình cắm ổ cứng đó vào máy xách tay hiệu lenovo thinkpad 560z >> cổ lỗ sỹ nó không thể boot được toàn báo ko tìm thấy ổ đĩa. Nghi ngờ là cắm lỏng nên mình thử tháo hẳn ổ cứng ra vào bios của máy thì thấy ko nhận ổ cứng, cắm ổ cứng lại bios thấy nhận ổ cứng nhưng ko tài nào boot đựoc từ ổ cứng. ổ cứng này vẫn boot được vào dos (Mình chỉ cài mỗi cái này để test) ở các máy tính khác binh thường. Thực sự giờ mình ko hiểu nổi lỗi gì mà tại sao các máy khác boot vào dos được trong khi con laptop kia ko thể boot vào dos được. (trước kia vẫn boot vào dos tốt) Cao thủ nào đã từng trải qua trường hợp này xin hướng dẫn mình với mình cảm ơn rất nhiều.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Nếu bạn chắc chắn là ổ lắp máy khác ngon, trơn tru thì mình e là khe cắm ổ cứng của lap bạn có vấn đề, có khi là gẫy chân cũng nên
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Mình nghĩ lỗ hay gì cũng phải có phần chân đồng tiếp xúc chứ bạn Có thể là cái chân đó bị oxi hóa nên tiếp xúc không tốt bạn à Mình nói là khe của lap ấy chứ có bảo chân ổ cứng bạn đâu Nếu không phải lỗi vậy thì mình cũng không rõ nguyên nhân nữa Cơ mà công nhận mình nói gẫy chân dễ gây hiểu nhầm thật.