Đã có người yêu rồi liệu còn được quyền lựa chọn? Ranh giới tốt và xấu khi yêu cả 2 người mà k biết lựa chọn ai?

Ai biết, và đã từng trải qua tư vấn hộ mình.
Le Mai
Le Mai
Trả lời 16 năm trước
Theo tớ thì yêu không phải là sự lựa chọn hơn thiệt giữa hai người. Không phải là sự so sánh ưu và khuyết điểm giữa 2 người để chọn 1. Vì tình yêu có lí lẽ riêng của nó. Nếu như để chọn 1 người bằng cách so sánh, lựa chọn hơn thiệt thì đó là sự trả giá với chính bản thân mình, với chính tình yêu mình và với chính hạnh phúc của mình. Đó chỉ là 1 sự mua bán, trao đổi chứ không phải là tình yêu. Yêu là sự đồng cảm về tâm hồn, tính cách và cùng bổ sung khuyết điểm cho nhau. Cái chính là yêu đối phương hơn yêu bản thân mình. Vậy mới là 1 tình yêu đúng nghĩa. Vì không ai yêu bản thân mình hơn chính mình. Mà một khi yêu 1 người khác hơn bản thân mình thì đó là sự hy sinh trong tình yêu và ngoài tình phụ tử, phụ mẫu ra thì chỉ có tình yêu mới có thể làm được điều đó. Còn 1 khi có quá nhiều sự lựa chọn. Tốt nhất đừng chọn 1 ai. Vì sự đau khổ nhất của con người là phải lựa chọn. Mà đã lựa chọn thì sẽ có sự so sánh hơn thiệt. Mà sự so sánh hơn thiệt là điều tối kị trong tình yêu. Những gỉ xuất phát từ trái tim mới có thể đến được trái tim thôi
Lê Phương
Lê Phương
Trả lời 16 năm trước
Khi một ai đó hỏi mình câu hỏi: "Tiêu chuẩn lựa chọn người yêu của bạn như thế nào?", mình thực sự không có câu trả lời thỏa đáng cho họ. Bởi: Thứ nhất, mình cứ đặt ra tiêu chuẩn này tiêu chuẩn kia, nhưng bỗng nhiên mình bắt gặp một người rồi yêu thương họ lúc nào không hay, lúc đó, những gì người đó có chính là "Tiêu chuẩn Hoàn Hảo" cho chính bản thân mình, những gì họ có đều rất tuyệt, không một ai có thể vượt qua , không một ai có thể phù hợp với mình hơn họ. Tất cả chỉ vì là tình yêu Thứ 2: Lựa chọn là từ mà người ta dùng khi bản thân mình dùng lý trí để phân tích, tổng hợp rồi quyết định. Nhưng Tình yêu hoàn toàn không phải vậy, mình dùng con tim, và nó hoàn toàn ko do chủ quan bản thân.Nên chắc chắn mình không có quan điểm trong Tình Yêu thì lựa chọn người này hay lựa chọn người kia. Bạn đã có người yêu, nhưng có thể bạn chưa toàn tâm toàn ý với người đó, thế nên bạn vẫn lăn tăn . Theo mình nghĩ bạn nên xem lại tình cảm của chính mình. Khi nào toàn tâm toàn ý, hãy dùng từ YÊU. Giữa tốt và xấu khi yêu, bản thân mình thì luôn yêu cái tốt, nếu xấu thì nó cũng là cái bản thân mình có thể chấp nhận, còn nếu không chấp nhận được tốt nhất không nên yêu. Bạn trai của mình là người không hoàn hảo, nhưng là người mình YÊU và luôn yêu quý những gì họ có. Bạn đang đứng ranh giới giữa 2 người? Bạn cứ mặc kệ mọi chuyện đi, cứ để tự nhiên, đừng có căng như sợi dây đàn mà lựa chọn nữa.
546213
546213
Trả lời 16 năm trước
Người mới đến quá si mê, quá chân thành. Trong khi Người yêu thì lại quá thờ ơ. (biết có ng con trai khác thích mình mà k cho minh 1 cảm giác là anh ấy muốn giữ mình). Mình biết nếu đã dùng đến lý trí thì tình yêu đã có phần không còn là Tình yêu. Nhưng thật sự tình cảm dành cho cả 2 là thật lòng. Bỏ đi yêu người mới thì thấy có lỗi với ng yêu. Nhưng ở bên ng yêu thì lại k hiểu là thực sự anh ấy có yêu mình hay không. Nhiều lúc cũng chỉ mong có thêm 1 chút can đảm để từ bỏ tất cả.