Hỏi về làm hộ chiếu

Em các bác lại có việc vượt quá khả năng của bản thân nên nhờ các bác tư vấn. Chẳng là em thì đang làm việc ở HN, tạm trú ngoài này, nhưng hộ khẩu thì lại ở tận Quảng Ngãi cơ ạ. Nay em có nhu cầu làm hộ chiếu trước Tết âm lịch. Em nghe nói fải về tận quê mới được. Vậy thực hư thế nào, và các bước để làm hộ chiếu như thế nào? Các bác bảo hộ em với. Cảm ơn các bác! [:D]
fellit
fellit
Trả lời 16 năm trước
Bẩu cơ quan nó cho cái giấy giới thiệu dấu má đàng hoàng (nhớ là GĐ ký nhá). Mang ra 40 Hàng Bài rồi tuần sau đến lấy HC. Còn mang các loại giấy tờ gì nữa thì chả nhớ.
Hoàng tử bé
Hoàng tử bé
Trả lời 16 năm trước
Ấy kiếm Nghị định số 05/2000/NĐ-CP ngày 3/3/2000 của Chính phủ về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam xem nhé, tớ nhớ vài điều như sau về hộ chiếu phổ thông, các trường hợp ấy có thể làm được Hộ chiếu tại Hà nội, làm tại PA 18 - Cục quản lý xuất nhập cảnh: -Công tác tại cơ quan nhà nước đóng trên địa bàn HN có hợp đồng dài hạn, hoặc tại các tổ chức, pháp nhân có yếu tố nước ngoài (trường hợp này thì Xếp cơ quan chú sẽ chứng nhận và có công văn đề nghị). - Tạm trú dài hạn ở HN trên 3 năm, cái này thì có quan hệ với đồng chí CSKV với công an phường tạm trú thì họ sẽ chứng nhận cho. Làm theo cách này bạn phải có quan hệ tốt (với địa phương cư trú, với PA18 HN hoặc A18 - Cục XNC) và hơn nữa phải biết đi đúng cửa. Trông qua cách này thì dễ nhưng không đơn giản đâu bạn, bạn phải đầy đủ các giấy tờ tạm trú liên tục cứ tối đa 6 tháng cấp 1 lần (giấy tạm trú gia hạn ở địa phương đi lẫn địa phương đến - bố thằng nào dở hơi cứ 6 tháng về nhà 1 lần gia hạn), tức là tuân thủ một chế độ kiểm soát hộ khẩu cực kỳ lằng nhằng và khó chịu mà bất cứ chú trẻ tuổi nào may ra chỉ làm 1 lần khi đến ở, bởi vì chẳng khai báo thì CAP người ta cũng chẳng hỏi cho lắm nếu bạn không dính dáng đến luật pháp. Ngoài ra còn một số cách không chính thống (đúng ra vẫn là chính thống) dựa trên sự quan hệ: VD ấy có thể nhờ papa hoặc mama khai và nộp tờ khai tại quê nhà mà bạn cần phải về xác minh, sau 4-7 ngày có thể lấy (Papa, mama quen biết rộng tại quê nhà). Hoặc có thể làm thẳng với A 18 - Cục Xuất nhập cảnh nếu có quen biết tốt. Không biết đường làm HC qua kênh các công ty du lịch NN bây giờ còn không? Cái đấy thì tớ chịu. Dịch vụ làm HC sáng làm chiều lấy có giá gốc khoảng 1.2-.1.5. Qua cò thì tăng khoảng gấp 2,3,4..lần. Tết nhất giá còn khác [:D] Tạm thời nhớ thế đã.