Thủ tục làm hộ chiếu Đức - Xin visa đi Đức

[justify]Em đang có kế hoạch đi du lịch sang Đức vào dịp hè này nhưng lại chưa có Hộ chiếu. Xin hỏi các anh/chị em ở ngoại tỉnh nhưng em muốn làm thủ tục ở Hà Nội không muốn về quê thì em phải làm ở đâu (em là người ngoại tỉnh) em cần thông tin gì? Em nghe nói có 2 địa điểm là 89 Trần Hưng Đạo và 40A Hàng Bài nhưng không biết em có thể đến đâu? Mong các anh/chị chia sẻ kinh nghiệm.
Giấc mơ
Giấc mơ
Trả lời 15 năm trước
Riêng thủ tục xin Visa Đức, các bạn phải gửi thư, hoặc trực tiếp đến Lãnh sự quán Đức để được tư vấn cụ thể. Lãnh sự quán Đức: 126 Nguyễn Đình Chiểu, Q. 3, TP. HCM. ĐT: 08 - 829 1963 Email: info@hoch.diplo.de Theo như mình biết, visa Đức xin khá khó khăn, nên bạn có thể đi đường vòng bằng cách xin visa của nước khác trong Schegen, rồi trong lịch trình có Đức là ok. Xin visa của một số nước khá đơn giản như Đan Mạch, Ý, Hà Lan, ... Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ!
Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 15 năm trước
- Mình đã từng xin visa đi Đức 2 lần cũng hơn năm rồi không biết bây giờ có gì thay đổi không . - Nếu lần đầu tiên xin visa thì bạn phải lên trực tiếp, và phải gọi điện lên book hẹn trước khoảng 1 tháng. Visa sẽ cấp ngày hôm sau . - Nếu đã từng xin visa rồi thì có thể gởi đường bưu điện. Visa sẽ được gởi về sau 1 tuần ( 2 lần mình xin đều đúng 7 ngày là nhận lại được visa). - Giấy tờ cần thiết thì bạn nên vô trang web của đại sứ quán xem. Ở Đức, sinh viên trong nước và quốc tế học tại trường công lập được miễn học phí, kể cả phần lớn các khóa học cao học. Ngoài ra, Chính phủ Đức cũng có chính sách hỗ trợ sinh viên một phần các chi phí khác của cuộc sống như nhà ở ký túc xá, nhà ăn sinh viên, vé tháng các phương tiện giao thông công cộng... Việc xin visa du học tại Đức được quy định khá rõ ràng. Cụ thể: - Hộ chiếu, ảnh cá nhân. - Các giấy tờ liên quan chứng tỏ trình độ của bạn đáp ứng được yêu cầu của trường Đại học đề ra. - Giấy mời nhập học của trường Đại học/ Cao học. - Giấy chứng nhận trình độ tiếng Đức (tối thiểu 400 tiết). - Giấy đăng ký một khóa học tiếng Đức tại Đức và hóa đơn trả tiền (nếu cần phải học một khóa tiếng Đức trước khi nhập học). - Đối với sinh viên du học tự túc: giấy bảo lãnh tài chính nếu bạn có thân nhân bên Đức; hoặc giấy tờ chứng minh đã có một tài khoản 7.020 euro tại Ngân hàng Đức. - Bảng tóm tắt quá trình học tập, công tác bắt đầu từ khi tốt nghiệp PTTH. CHLB Đức là một cường quốc tiên phong trên thế giới trong các lĩnh vực công nghiệp, kinh tế, kỹ thuật... Hệ thống giáo dục của Đức được đánh giá rất cao. Hiện nay Đức có 349 trường đại học với hơn 2 triệu sinh viên; khoảng 150.000 trong số đó là sinh viên nước ngoài. Tất cả các hồ sơ tiếng Việt phải được dịch ra tiếng Đức và sao y bản chính tại phòng công chứng. Hồ sơ và các giấy tờ cần thiết phải nộp đến Đại sứ quán chậm nhất 2 tháng trước ngày dự kiến xuất cảnh. Lệ phí 30 USD. Đại sứ quán Đức/Lãnh sự quán Đức sẽ hẹn bạn thời gian phỏng vấn và gửi hồ sơ về Đức để thẩm tra. Trong quá trình xét duyệt, phía Đức có thể đòi hỏi bổ sung thêm các giấy tờ sau: - Xác nhận về chỗ ở trong thời gian tại Đức (bảo lãnh của thân nhân hoặc hợp đồng thuê nhà). - Hợp đồng bảo hiểm sức khỏe. - Vé máy bay. Đầu tiên, phía Đức sẽ cấp visa du học tạm thời có thời hạn 3 tháng. Bạn phải đăng ký gia hạn visa trong vòng 3 tháng sau khi tới Đức. Tùy theo kế hoạch học tập và chính sách của từng bang, Sở Ngoại vụ Đức sẽ cấp visa 6 tháng, 1 năm hoặc 2 năm cho bạn. Lưu ý: Visa du lịch hoặc các visa khác không thể xin chuyển thành visa học đại học sau khi bạn đã nhập cảnh vào Đức.
PHẠM QUANG MẠNH
PHẠM QUANG MẠNH
Trả lời 13 năm trước

Đức không cấp visa du lịch bạn à. Bạn phải xin vào các nước khác thuộc khối shengen: Pháp - Bỉ - Hà lan - Ý ... rồi dùng visa đó có thể sang Đức được.

Nếu bạn là người ngoại tỉnh muốn làm hộ chiếu ở Hà Nội, bạn cần phải có giấy xác nhận của công an phường nơi bạn đang cư trú tại Hà Nội kèm theo chứng minh thư, sổ hộ khẩu, tờ khai xin cấp hộ chiếu, 6 ảnh 4x6 phông nền trắng.

Về việc xin visa cũng như hộ chiếu bạn có thể liên hệ với mình sẽ được tư vấn cụ thể hơn: 0902503568 (mr Mạnh)

Còi lười
Còi lười
Trả lời 12 năm trước

Người đặt đơn xin cấp Visa phải trực tiếp đến nộp hồ sơ tại Phòng Visa của Đại sứ quán (Giờ mở cửa: Thứ hai đến Thứ sáu, từ 8.30 đến 11.30 giờ)

Để được cấp visa du học tại Đức, bạn cần phải chứng minh được rằng:

- Bạn đã thi đỗ vào một trường đại học được công nhận tại Việt Nam và học được tối thiểu 1 học kỳ (Sinh viên cao đẳng, tại chức hoặc học nghề không được chấp nhận).

- Bạn đã được một đơn vị giáo dục tại Đức chấp nhận.

- Bạn có khả năng theo được một khoá học mà bạn dự định (ví dụ như khả năng tiếng Đức của bạn phải đủ tốt để theo được khoá học).

- Bạn có lý do chính đáng cho việc học tập của mình.

- Bạn có đủ tiền cho bản thân bạn trong cả khoá học mà không cần phải làm việc Hồ sơ cần nộp Để Đại sứ quán có thể xem xét được đơn xin Visa của bạn, bạn cần phải nộp theo các giấy tờ chính sau đây cùng với đơn xin đã được điền thông tin đầy đủ. Sau khi nhận được hồ sơ, cán bộ Visa có thể sẽ yêu cầu bổ sung thêm các giấy tờ khác nếu cần. Khi nộp hồ sơ bạn phải mang theo các giấy tờ bản gốc và mỗi loại giấy tờ có 2 bản sao.

Phòng visa sẽ không nhận hồ sơ nếu không có đủ các giấy tờ theo quy định. Hồ sơ gốc sẽ được gửi trả lại khi có quyết định về việc cấp Visa:

- Đơn xin cấp Visa

- Hộ chiếu có chữ ký của bạn (nên có giá trị ít nhất là 6 tháng kể từ ngày khóa học mà bạn dự định ở Đức kết thúc

- Bản kết quả học tập mới nhất và các bằng cấp bạn có.

- Giấy chứng nhận trúng tuyển vào một trường đại học tại Việt Nam

- Bảng điểm của tối thiểu là một kì học tại các trường đại học hoặc cao đẳng tại Việt Nam

- Một lá thư chấp nhận của một trường thuộc hệ thống giáo dục Cộng Hoà Liên Bang Đức trong đó ghi rõ chi tiết của khoá học và học phí.

- Chứng chỉ tiếng Đức (tối thiểu 400 tiết

- Chi tiết và giá tiền của nơi ăn ở mà bạn dự định ở.

- Bằng chứng về nguồn tài chính sẵn có để duy trì cuộc sống của bạn trong suốt thời gian của khoá học. Thông tin cụ thể và hỗ trợ chứng minh tài chính xin liên hệ với Công ty Tư vấn Du Học Âu Mỹ – (04)577 1043/ 852 3394

- Sổ hộ khẩu gia đình của bạn Ngoài những giấy tờ này, cán bộ phòng Visa cũng có thể yêu cầu những giấy tờ bổ sung và sẽ thông báo trực tiếp cho bạn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về thủ tục, hồ sơ xin visa, bạn có thể liên lạc với:

BỘ PHẬN VISA CỦA ĐẠI SỨ QUÁN ĐỨC

29 Trần Phú, Hà Nội – ĐT: 8453836

Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
Công ty tư vấn du học Âu Mỹ (AMEC)
Số 85, Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04 39411891 – 39411892
Website: www.amec.com.vn

tonkin
tonkin
Trả lời 11 năm trước

Visa Đức điều kiện cần và đủ cho người Việt Nam

ĐIỀU KIỆN CẦN

ĐIỀU KIỆN ĐỦ

Hộ chiếu gốc

Còn hạn trên 6 tháng tính từ ngày xuất cảnh + phô tô các trang hộ chiếu trừ trang trắng

02 Ảnh 46

Chụp nền phông trắng 6 tháng gần nhất

Thư mời

Thư mời gốc

Số điện thoại liên lạc

Chủ hộ chiếu

Chứng minh tài chính

Tài khoản ngân hàng có dấu xác nhận ngân hàng,

Quyết định cử đi Công tác

1 bản quyết định cử đi công tác người được mời ( thời gian, chi phí chuyến đi do bên nào chịu)

Bảo hiểm du lịch

1 bản sao công chứng + bản gốc đối chiếu

Giấy phép đăng ký kinh doanh

Đối với mục đích thương mại phải có bản sao công chứng

Hợp đồng lao động

Đối với mục đích thương mại phải có bản sao công chứng

Giấy tờ khác

Tùy từng mục đích

Thời gian làm Visa

Ít nhất 3 tuần

Giá trị của Visa

Giá + DV: Giá có thể thay đổi…

Quý khách hàng cần lưu ý:

Thời gian được tính là ngày làm việc của Đại sứ quán Đức

Quý khách hàng ở tỉnh kháchcó thể gửi CPN theo địa chỉ công tyTonkin, sau khi làm xong CtyTonkinsẽ CPN cho quý khách.


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Điện thoại :04-3927.5668Mr Tuấn: 0989-468-4180-Mr Trọng: 0989-26-1368

CÔNG TY THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ QUỐC TẾ TONKIN

Tầng 2- Phòng 204- 18 Phố Yên Ninh- Ba Đình- Hà Nội Tel: 3927.5668 - Fax: 3927.5658

Http://tonkinvn.comEmail:visa@tonkinits.com

Thư mời (VISA) cho người Đức nhập cảnh vào Việt Nam

Dương Nguyệt
Dương Nguyệt
Trả lời 10 năm trước

thu tuc xin cap ho chieu pho thong sang CHLBD

luattriminh
luattriminh
Trả lời 9 năm trước

Bạn đên Công ty luật trí minh nhé. Dịch vụ chuyên nghiệp đã hoạt động gần 10 năm rồi

xin visa