Đã tốt nghiệp THPT và có bằng cơ khí ôtô Trường kỹ thuật Cao Thắng. Nay tôi muốn làm thủ tục đi XKLĐ theo ngành CNTT có đơợc không?

Tôi sinh năm 1979, đã tốt nghiệp THPT và có bằng cơ khí ôtô Trường kỹ thuật Cao Thắng. Nay tôi muốn làm thủ tục đi XKLĐ theo ngành CNTT (tôi có kinh nghiệm 8 năm quản lý phòng Game-Net, biết quản lý mạng LAN cơ bản và những kiến thức căn bản làm thế nào để một computer hoạt động). Xin hỏi sắp tới có đợt tuyển lao động nào có nghề CNTT không? Nếu có thì độ tuổi của tôi có đủ điều kiện không? Tổng chi phí cho thủ tục XKLĐ là bao nhiêu? Cần những điều kiện gì mới được tuyển? Những thủ tục tôi phải làm? Địa chỉ website của Bộ LĐ-TB&XH? (Khách hỏi)
Trả lời 15 năm trước
- Bạn mới tốt nghiệp THPT và chưa qua khóa đào tạo chính qui bậc đại học hoặc cao đẳng chuyên ngành CNTT nên bạn không thể dự tuyển lao động ngành CNTT để đi làm việc ở nước ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu và quyết tâm tham gia XKLĐ, bạn có thể làm việc ở các ngành nghề khác như cơ khí, xây dựng, điện tử… Hiện có các thị trường lao động ngoài nước đang thu hút nhiều lao động Việt Nam, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Trung Đông, Singapore, Slovakia, Bulgaria… Tùy theo từng thị trường và đơn hàng cụ thể, mức chi phí ban đầu có thể dao động từ 1.000 USD - 4.000 USD. Để biết thêm chi tiết, bạn cần đến Sở LĐ-TB&XH địa phương hoặc các doanh nghiệp XKLĐ để liên hệ trực tiếp. Website của Bộ LĐ-TB&XH: molisa.gov.vn .