Trang trí nội thất trong dịp lễ tết

Với cuộc sống bộn bề trong năm, ngôi nhà của bạn có thể bị hư hỏng, bong tróc các vết sơn hay tường bị ẩm mốc. Hãy sửa sang lại căn nhà để giúp nhà bạn nhìn sáng đẹp hơn, làm tăng không khí rộn ràng đón Tết. Đặc biệt là phòng khách là nơi được sử dụng nhiều nhất trong các ngày lễ Tết, vì vậy bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách trang trí lại nội thất phòng khách thật đẹp trong ngày Tết.

1.Màu sắc của nội thất phòng khách


Bạn có thể trang trí lại nội thất phòng khách với màu sắc chủ đạo là các màu thuộc tông màu nóng như vàng đậm, cam, đỏ hoặc màu gạch nung để giúp căn phòng trở nên ấm cúng hơn. Và theo ý nghĩa thịnh vượng “trời nhẹ, đất nặng” bạn nên sử dụng gam màu sáng cho trần tường và màu trầm tối cho nền.

2.Hoa trang trí có ý nghĩa nhất vào ngày Tết


Phòng khách ngày Tết không thể thiếu sắc hoa rực rỡ những bông hoa sắc màu chắc chắn sẽ là điểm nhấn nổi bật cho phòng khách của bạn. Không chỉ trang trí cho góc nhà bạn thêm xinh đẹp, mỗi một loài hoa còn mang một ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho những lời chúc, kỳ vọng trong một năm mới.

Bạn nên trang trí bằng các loại hoa có màu sắc tươi, ấm như đỏ, cam, vàng… để tăng dương tính sự hài hòa với cảnh vật trong phòng khách. Khi cắm hoa bạn cần tuân theo quy tắc ba tầng thấp, vừa, cao để thể hiện nguyên lý Tam tài, cắm xen kẽ hoa to và hoa nhỏ với ý nghĩa cân bằng âm dương, thịnh vượng.

Với mỗi loại hoa có ý nghĩa khác nhau tùy sự yêu thích và mong muốn của gia đình để có lựa chọn thích hợp. Nếu như hoa đồng tiền mang ý nghĩa ấm no, hạnh phúc, thì những nụ tầm xuân lại là biểu tượng cho sự sinh sôi nảy lộc, mang đến may mắn, thịnh vượng, niềm tin và nghị lực mạnh mẽ cho gia đình bạn trong cả năm.

3.Trang trí bàn ghế đón khách


Mỗi dịp Tết đến xuân về, ngoài bộ ấm chén đẹp mắt, trên bàn uống nước trong phòng khách của bạn không thể thiếu khay mứt, bánh kẹo hay những bộ ly, chén độc đáo. Với phong cách trang trí cổ kính, bạn có thể lựa chọn những bộ gốm sứ nổi tiếng, còn theo phong cách hiện đại, bạn có thể mua những vật dụng bằng thủy tinh cao cấp để làm toát lên vẻ trang trọng của căn phòng khách nhà bạn.Về màu sắc, nên chọn các màu sáng như đỏ, hồng, vàng… để tạo cho phòng khách một không gian tươi mới cho dịp đầu năm.

Chưa có câu trả lời nào