Tuyệt đối đừng để những thực phẩm này trong tủ lạnh

Tủ lạnh là một thiết bị điện máy dân dụng phổ biến trong hầu hết các gia đình vì có chức năng bảo quản thực phẩm khá tốt. Tuy nhiên, có phải thực phẩm nào cũng nên bảo quản trong tủ lạnh?

Khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh có thể cắt giảm số lượng chất oxy hóa từ thực phẩm, làm thay đổi hương vị giá trị dinh dưỡng và không tốt cho sức khỏe. Và nếu có những thực phẩm dưới đây thì tuyệt đối bạn không nên cho vào tủ lạnh.

1.Bánh mì

Khi bảo quản bánh mì trong tủ lạnh, bánh sẽ hút không khí lạnh trong tủ và nó sẽ bị khô và cứng lại. Vì vậy cách tốt nhất để bảo quản bánh mì là hãy cho vào một chiếc túi và để ở nhiệt độ phòng.

2.Trái cây

Nhiều người vẫn có thói quen để trái cây vào tủ lạnh để chúng tươi mát và thưởng thức ngon hơn. Tuy nhiên, các loại trái cây có múi và bơ, táo, chuối không nên bảo quản trong tủ lạnh quá 30 phút vì thời gian làm mát lâu sẽ làm chúng bị mất đi chất dinh dưỡng.

3.Hành tây

Nếu bạn giữ hành tây trong tủ lạnh, có thể chúng sẽ bị mềm nhũn do độ ẩm. Vì vậy, cách tốt nhất để bảo quản hành tây là nên được giữ trong túi giấy, ở nơi mát mẻ và và ít ánh sáng.

4.Khoai tây

Khoai tây khi làm lạnh sẽ chuyển tinh bột thành đường, có thể gây hại cho sức khỏe. Vậy nên, thay vì bảo quản trong tủ lạnh bạn chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ phòng là đủ.

5.Bí đỏ

Khi bảo quản trong tủ lạnh, bí đỏ sẽ hấp thụ độ ẩm và khiến nó nhanh bị thối hơn, vì thế nếu bạn có thói quen bảo quản thực phẩm này trong tủ lạnh thì nên dừng ngay và thay vào đó hãy bảo quản ở nhệt độ phòng.

6.Mật ong

Mật ong nếu được bảo quản ở điều kiện bình thường có thể để rất lâu. Tuy nhiên, nếu dự trữ trong tủ lạnh sẽ làm tăng tốc độ kết tinh của đường, biến nước mật ong thành một thứ gần giống như bột.

7.Dưa hấu

Khi gặp lạnh, dưa hấu rất nhanh bị hỏng vì vậy bạn cũng không nên cho loại trái cây này vào tủ lạnh nhé.

8.Cà phê

Nếu không muốn cà phê bị mất hương vị và gây mùi hôi trong tủ lạnh của bạn, thì đừng nên để chúng vào tủ nhé.

9.Cà chua

Nếu cho cà chua tươi vào trong tủ lạnh, nó sẽ nhanh chóng bị làm mất đi hương vị riêng và dần bị cứng lại. Khi nấu sẽ có cảm giác bị sượng, không mang lại khẩu vị tươi ngon. Cách bảo quản cà chua tốt nhất là để ở nhiệt độ phòng nơi khô thoáng.

Trên đây là những thực phẩm bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh quá lâu, hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc

Vũ Gia Thuyết
Vũ Gia Thuyết
Trả lời 6 năm trước

Xem tại đây nhé>>>>>>

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh đúng cách