Kinh thất thường sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp?

em và bạn trai QH vào giửa chu kì kinh nguyệt, sau 1 ngày em có mua thuốc tránh thai khẩn cấp uống theo đúng hướng dẩn, nhưng đến cuối tháng em lại xuất hiện kinh nguyệt ( thường thì đầu tháng em mới có kinh). Như vậy em có bị gì không ạ? 

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Sau khi QHTD bạn có sử dụng thuốc TTKC và đến cuối tháng xuất hiện kinh nguyệt. Như vậy khả năng có thai của bạn là không có, và kinh nguyệt xuất hiện sớm hơn bình thường là do tác dụng phụ của thuốc TTKC.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dung thuốc TT tối đa 2 lần/ chu kỳ kinh nguyệt. Để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn sau này, bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai khác: sử dụng bao cao su...

Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ theo số 1900 6899 để được hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia tư vấn.

Hoặc soạn tin theo cú pháp sau: AZH_cau hoi_8585.

Chúc bạn sức khỏe!

tran thang
tran thang
Trả lời 12 năm trước

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp, nhất là phụ nữ trẻ. Nhiều trường hợp dùng quá liều chỉ định, bị rong kinh, rong huyết kéo dài, sây sẩm mặt mày, ngộ độc, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ mất máu, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản...
Có những người do dùng nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp nên một thời gian dài sau không thể có thai được.
Việc lạm dụng thuốc đã hạn chế sự phát triển và rụng trứng, khi ngừng thuốc thì buồng trứng cần một khoảng thời gian tương đối dài để hồi phục. Mặt khác, theo bác sĩ Châu, thuốc tránh thai khẩn cấp khi dùng quá liều sẽ làm niêm mạc tử cung bị teo lại, niêm mạc mỏng khiến trứng không làm tổ được.

Nếu bạn muốn tư vấn thêm hãy vào diễn đàn Y Khoa Việt http://ykhoaviet.com để các bác sỹ tư vấn miễn phí cho bạn nha.