Uống thuốc tránh thai khẩn cấp potinor2- em có thể có thai được không?

em và bạn trai QHTD, bf có xuất vào trong, sau khi Qh em có uống thuốc potinor2 theo chỉ dẫn (2 viên cách nhau 12 tiếng) xin cho em hỏi:
- khi nào thì tụi em có thể QH tiếp, sau khi QH tụi em có cần fải dùng các bệin pháp phòng tránh hay hok?
- sau khi em QH mà bạn trai hok cho xuất vào trong thì em có bị dính thai hok ?
Giúp em nha các anh chị...

hoang
hoang
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến;
Bạn hỏi về việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp postinor2 bao lâu thì có thể QHTD được mình sẽ trả lời như sau:
Ngay sau khi uống thuốc tránh thai bạn có thể QHTD được nhưng thuốc tránh thai khẩn cấp chi có tác dụng tới 72h thôi nếu bạn muốn QHTD mà tránh thai bạn phải dùng các biện pháp phòng tránh thai an toàn như BCS hoặc uống thuốc tránh thai.
Bạn cũng biết, khi tinh dịch có chứa tinh trùng đi vào trong âm đạo của bạn gái gặp đúng thời điểm trứng chín và rụng thì khả năng có thai sẽ xảy ra. Do đó về mặt lý thuyết, nếu bạn trai không xuất tinh vào trong âm đạo của bạn gái thì sẽ không có chuyện mang thai phải không bạn? Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng biết bạn trai có xuất tinh không hay tinh dịch có rớt vào trong âm đạo không. Hơn nữa, nếu trước khi giao hợp bạn trai vừa xuất tinh thì có thể có một chút tinh dịch sót lại trong niệu đạo sẽ đi theo dịch sinh dục vào âm đạo, khả năng có thai có thể xảy ra. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp như vậy dẫn đến có thai ngoài ý muốn.

Do vậy, để quan hệ tình dục an toàn trong khi chưa muốn có con, hai bạn nên trao đổi sớm với nhau và lựa chọn biện pháp tránh thai nhé. Bao cao su hay thuốc tránh thai hàng ngày thực sự là biện pháp an toàn và hiệu quả cho các bạn trẻ.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể tìm ra những lời giải đáp cho những thắc mắc của mình. Nếu còn điều gì băn khoăn, bạn tiếp có thể gọi trực tiếp đến tổng đài 19006899 các tư vấn sẽ chia sẻ cùng bạn. Hoặc bạn soạn tin theo cấu trúc AZH_Câu hỏi gửi 8585.

Thân!