Bé hiếu động có học đàn được không nhỉ?

cho mình ý kiến với!

Nguyễn Quang trung
Nguyễn Quang trung
Trả lời 13 năm trước

Được chứ!âm nhạc giúp cho trí não bé phát triển tốt, ngoài ra, tạo cảm xúc, niềm đam mê cho bé, khi bé yêu thích và đam mê, cần mẫn trên phím nhạc, thì đó cũng là cách tôi luyện cho bé kiên nhẫn, tìm tòi, chịu trách nhiệm với hành động của mình.

Nói chung, mình thấy âm nhạc rất tốt, phù hợp cho mọi lứa tuổi, không chỉ dành cho bé ít hiếu động không đâu

Mình chia sẻ bạn thông tin tham khảo thêm nhé http://vn.360plus.yahoo.com/piano-minhthanh hoặc bạn có thể tìm hiểu thêm tài liệu qua google để quyết định cho con mình học nhạc nhé!^_^

Âm Nhạc Bình Minh
Âm Nhạc Bình Minh
Trả lời 13 năm trước

Bé hiếu động chọn giải pháp học đàn Piano hoặc Organ là đúng nhất rồi. Học đàn không những giúp phát triển hai bán cầu não mà còn giúp bé học cách tĩnh tâm, rèn tính tập chung, sự kiên nhẫn khi phải chơi đúng từng nốt nhạc một. Bé hiếu động thường rất mải chơi nên các mẹ thực sự cần rèn luôn cho con từ đầu.

Mình đã từng dạy một số trường hợp các bé hiểu động, mới đầu là các mẹ cho theo lớp Organ ở Trung Tâm của mình ( TT Âm Nhạc Bình Minh ). Nhưng thực sự giải pháp mình đưa ra cho các mẹ là đầu tiên các mẹ phải thực sự kiên nhẫn khi cho theo học nhạc. Sau đó về nhà các mẹ phải học nhạc cùng con, động viên khích lệ, có phần cương quyết dường như là " Ép " nhưng vẫn kèm theo những bài thuốc thả lỏng cho các con, Ví dụ như yêu cầu con luyện đàn xong thì đi học Toán... Luyện đàn xong mới đc đi chơi và tuyệt đối với các bé thì không nên quát nạt khi các cháu quá hiếu động không tập chung. Phải thực sự lựa cho cháu phương pháp học tốt thì mới giúp bé bớt đi tính hiếu động. Mình có lời khuyên với các mẹ là trước tiên phải bàn với GV dạy bé xem học như thế nào mới phù hợp, mới giúp bé bớt hiếu động. Nếu mẹ đưa bé đến một trung tâm dạy đàn nào đó theo lớp mà thấy bé tập chung học hơn, hứng học hơn dần dần tiến bộ thì nên cho theo TT ( Phải theo dõi ít nhất là khoảng từ 3 tháng trở lên ) chứ k phải mấy buổi mà đã khẳng định luôn đâu, con người mới sinh ra đâu đã ăn cơm luôn đc, mấy năm sau mới biết bò, biết đi,.... đi học... biết yêu... hi hi.... Nếu cảm thấy bé theo lớp không ổn thì bàn với GV hoặc quản lý TT nơi bé theo học đàn xem có thể tìm giải pháp cho bé học một thầy một trò??? Học riêng trước sau đó ghép lớp xem thế nào ?? Quan trọng là phải phối hợp thật chặt chẽ giữa thầy và trò, giữa gia đình và GV để âm nhạc giúp bé phát triển một cách toàn diện. Và các bậc phụ huynh hiện nay cho con đi học nhạc cũng là một giải pháp tối ưu tránh sau này con rảnh rỗi k có gì chơi lên internet chơi trò xấu . Hôm nay mình rất vui đọc được câu hỏi thú vị của bạn, rất mong ý kiến của mình giúp đc bạn. Mình là GV dạy Piano- sáng lập và điểu hành dự án " Âm Nhạc Bình Minh-nét nhạc nét người" Mời bạn ghé thăm web của TT mình www.amnhacbinhminh.com để giao lưu học hỏi cách giáo dục âm nhạc cho bé nhé . Có cần tư vấn thêm về việc học đàn cho con trẻ bạn Call me nhé 0936200687.

Thân mến!