E hỏi về thủ tục thi lại ĐH năm 2011 ?

Cho em hỏi, em năm nay định thi lại đại học. Nhưng em nghe nói phải có sự xác nhận của Hiệu trưởng, nếu không có vẫn được, nhưng khi chuyển trường thì rất phức tạp. Nhưng cho em hỏi, chuyển trường là có chuyển kết quả học tập luôn hay sao? Nếu em thi đậu bên này và học lại từ đầu, thì em nghỉ hẳn luôn trường bên này luôn, rồi sang bên kia học mà không có thủ tục chuyển trường phải không?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Cần lưu ý khái niệm chuyển trường với thi lại ĐH là hoàn toàn khác nhau. Việc chuyển trường được thực hiện theo quy chế đào tạo ĐH, CĐ. Đối với thi lại ĐH thì đồng nghĩa em xác định học lại từ đâu, tuy nhiên theo quy chế tuyển sinh thì sinh viên đang học muốn dự thi phải được phép Ban giám hiệu nhà trường.

Việc làm này nhằm mục đích khi trúng tuyển sinh viên sẽ không bị gây khó khăn khi muốn rút hồ sơ. Ngoài ra còn tránh trường hợp bị trường đang học can thiệp không cho trúng tuyển ở trường mới.

Có nhiều bạn sinh viên hay thắc mắc là trường đang theo học sẽ can thiệp như thế nào đối với việc trúng tuyển? Nhân tiện đây Ban tư vấn cũng nói rõ như sau: Nếu sinh viên dự thi không xin phép thì trường sinh viên đang theo học hoàn toàn có quyền làm công văn yêu cầu trường sinh viên mới trúng tuyển không tiếp nhận sinh viên này nhập học. Bên cạnh đó sẽ xử lý sinh viên này theo quy chế HSSV.