Nguyên nhân vì sao Hà Nội hủy bắn pháo hoa ở 29 điểm trong ngày Đại Lễ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Sáng nay Thành uỷ Hà Nội thông báo về việc không tổ chức bắn pháo hoa tại 29 điểm trên toàn thành phố trong dịp đại lễ kỷ niệm 1000 năm để lấy tiền ủng hộ đồng bào bão lụt.

Theo Thành ủy Hà Nội, những ngày qua tình hình mưa lũ ở miền Trung diễn biến phức tạp, gây tổn thất lớn về người và của đối với người dân. Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ thành phố Hà Nội đã phát động quyên góp, ủng hộ các tỉnh miền Trung và được đông đảo nhân dân thủ đô tích cực hưởng ứng.

Nhằm tiếp tục chia sẻ và thể hiện hơn nữa tình cảm, trách nhiệm của thủ đô đối với cả nước nói chung và đồng bào các tỉnh miền Trung nói riêng, Thường trực Thành uỷ Hà Nội quyết định không tổ chức bắn pháo hoa tại 29 điểm trên địa bàn thành phố trong dịp đại lễ như theo kế hoạch. Toàn bộ kinh phí này được dành gửi tặng các tỉnh miền Trung gặp thiên tai.

Đồng thời, Thường trực Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ TP kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục quyên góp, ủng hộ nhằm giúp các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra. Thành phố quyết định sẽ cử các Đoàn đại biểu trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các tỉnh miền Trung.