Làm sao để mua được hộp đựng thực phẩm an toàn?

Ngày nay, căn phòng bếp không thể thiếu các hộp đựng thức phẩm cho các bà nội trợ. Chính vì vậy mà nó trở thành rất phổ biến. Trên thị trường có rất nhiều loại hộp đựng thực phẩm, rất đa dạng về mẫu mã cũng như chất liệu, cũng có rất nhiều thương hiệu khác nhau, bên cạnh đó thì cũng có nhiều sản phẩm kém chất lượng, không thương hiệu bày bán tràn làn. Thật làm khó các bà nội trợ, khi phải lựa chọn một sản phẩm an toàn khi sử dụng.

1.Chất liệu:

  • Với các loại hộp đựng thực phẩm làm bằng thủy tinh sẽ mang đến cho căn bếp của bạn sự sang trọng, sạch sẽ và chịu nhiệt rất tốt. Chất liệu này cũng rất dễ chùi rửa và an toàn cho sức khỏe người dùng. Loại này có thể hạn chế khả năng bám mùi, bám màu. Có một số loại đặc biết có thể sử dụng cho lò nướng, còn phần lớn sẽ được sử dụng cho ngăn đá, lò vi sóng. Bên cạnh những ưu điểm trên, thì chất liệu thủy tình có trọng lượng hơi nặng và rất dễ vỡ, đi kèm đó là giá thành khá cao.

  • Chất liệu bằng sứ sẽ mang đến cho hộp đựng thức phẩm vẻ đẹp khá bắt mắt với các hoa văn trên đó. Sứ là chất liệu chịu nhiệt và giữ nhiệt tốt hơn cả thủy tinh và nhựa. Loại này cũng dễ vệ sinh, không bám màu, bám mùi và dùng được cho cả lò nướng, lò vi sóng, ngăn đông tủ lạnh. Nhưng loại này cũng rất dễ bị vỡ, và sẽ bị nhiễm chì nếu dùng các loại sứ kém chất lượng.

  • Chất liệu nhựa thì có giá thành rẻ, vầ trong lượng của hộp cũng nhẹ. Nhưng loại này dễ bám mùi, bám màu và rất khó vệ sinh. Ngoài ra, hộp nhựa độ giữ nhiệt vf chịu nhiệt không được tốt, chỉ có một số nhựa chất lượng tốt mới dùng được cho lò vi sóng. Nếu bạn chọn loại hộp chất liệu nhựa thì bạn nên chọn loại nhựa PP, BPA Free( ở dưới đáy hộp có ghi chất liệu)

2.Lựa chọn dung tích:

Khi mua hộp đựng thực phẩm bạn nên biết rõ hộp đó sẽ có mục đích gì để lựa chọn dung tích phù hợp. Ví dụ như, mua hộp để bỏ tủ lạnh thì bạn nên mua các loại hộp vuông sẽ dễ sắp xếp hơn hộp tròn.

3.Hộp nhựa cũng có nhiều tiện ích:

Nhiều hộp nhựa được trang bị ron cao su để chống đổ, tràn thực phẩm khi di chuyển, và ron này cũng giúp giữ nhiệt cho thực phẩm.

Đối với những loại nắp hộp có khóa bạn sẽ yên tâm khi nắp được gắn chặt với hộp tránh được tình trạng nghiêng đổ và cũng kín hơi hơn.

Với van thoát nước trên nắp hộp thật là tiện khi bạn hâm thức ăn trong lò vi sóng.

Chưa có câu trả lời nào