Vượt đèn vàng có bị phạt?

Tôi bị CSGT yêu cầu dừng xe và xuất trình giấy tờ vì lỗi vượt đèn vàng, xin hỏi vượt đèn vàng có vi phạm luật giao thông.

Trả lời 8 năm trước
Nếu xe của bạn đã đi qua vạch kẻ ngang thì đèn mới bắt đầu chuyển vàng thì bạn không bị lỗi, nếu xe của bạn chưa cham vạch, đèn đã báo vàng mà bạn cố tình đi là bạn phạm lỗi không tuân thủ tín hiệu đèn.
Trả lời 8 năm trước
Thế luật có ghi là: Khi có tín hiệu đèn đỏ (bắt buộc fải dừng) mà 1/2 xe đã quá vạch quy định thì vẫn đc fép đi tiếp. Như vậy chả có lý nào mà vượt đèn vàng bị fạt cả. Thực sự mình chưa gặp trường hợp này b.giờ, lần đầu đc nghe là bị fạt vì lỗi vượt đèn vàng
Trả lời 8 năm trước
Ý nghĩa của đèn Vàng là : giảm tốc độ mà dân mình toàn tăng tốc độ. Trường hợp này chắc chắn bị phạt.
Trả lời 8 năm trước
Khổ cái không tăng tốc thằng đằng sau tông luôn và đuôi. Sợ nhất đi xe đến gần đèn giao thông mà gần chuyển sang đèn vàng, dân ta thay vì giảm ga cứ văn ngược lên. Đi đến đoạn này run hết người, vì rất có thể nhẹ thì ăn chửi mà nặng thì đi chầu Diêm Vương
Trả lời 8 năm trước
Đèn vàng tại VN được điều chỉnh với thời gian quá ngắn, thậm chí có giao lộ không kịp nhìn thấy đã chuyển sang đỏ. Ở nước ngoài tôi thấy đèn vàng khá lâu, tuy tốc độ lưu thông trong đô thị khá cao nhưng khi nhìn thấy đèn chuyển vàng tài xế hoàn toàn kịp xử lý, dừng lại trước vạch rồi đèn mới đỏ. Trường hợp của bạn nếu bạn không nhìn thấy đèn vàng (mà chỉ được CSGT thông báo) có nghĩa là bạn đã chạy qua vạch khi đèn xanh. Bạn không bị phạt, hơn nữa trong cùng hoàn cảnh với bạn sẽ còn nhiều người xung quanh để bạn chứng minh, nếu CSGT muốn phạt bạn cũng phải chứng minh rõ ràng là đèn chuyển vàng trước khi bạn đến giao lộ để bạn kịp nhìn thấy. Theo tôi trường hợp này của bạn là hên xui do CSGT muốn phạt thôi chứ rất hiếm khi xảy ra do đèn vàng quá ngắn, không ai chứng minh được nên thông thường CSGT không thổi phạt.
Trả lời 8 năm trước
Đầu tiên phải xác định là "Đèn vàng" không phải là "Đèn đỏ". Đèn vàng là tín hiệu để mọi người chú ý cẩn trọng. Không phải là tín hiệu cấm vượt. Có một số giao lộ để đèn vàng nhấp nhảy cho cả hai phía cùng đi. Nếu thế thì chắc không ai đi nữa ạ ?
Trả lời 8 năm trước
Trường hợp nếu đã đi trong giao lộ thì đèn vàng được phép đi tiếp , trường hợp chưa vào trong giao lộ nếu đèn vàng cố tình đi thì là phạm luật.
Trả lời 8 năm trước
vượt đen xanh còn bị phạt đây, ở Việt nam nhé :0