Hỏng một bên đèn phanh có bị phạt?

Đang lưu thông trên đường đột ngột tôi bị CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ. 

Tôi chưa hiểu vì sao thì CSGT thông báo đèn phanh bên phải xe tôi không hoạt động và yêu cầu phạt 800.000 đồng. Xin  hỏi, đây là việc hỏng hóc ngoài ý muốn, nên phạt hay chỉ nên nhắc nhở.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Xét về lý thì sẽ bị phạt vì xe không đủ thiết bị an toàn khi lưu thông. Thực tế thì CSGT thường chỉ kiểm tra giấy tờ rồi nhắc nhở cho đi. Cũng có trường hợp bị phạt, tùy vào tình huống, vào anh CSGT, vào chính bạn nữa. Mình thì cũng bị vài lần lúc thì đèn trước, lúc đèn sau nhưng CSGT chỉ kiểm tra giấy tờ rồi nhắc nhở cho đi!

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Hỏng ngang đường là điều không cố ý, nếu mà bị phạt là không hợp lý, tuần vừa rồi do trời nắng nóng mà tôi cho một người cao tuổi ngồi nhờ xe máy và bị phạt không đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi sau, làm phúc bị vạ

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Đòi hỏi của anh là vô lý, trước khi tham gia giao thông phải đảm bảo phương tiện đáp ứng yêu cầu của luật GTDB. Anh bị phạt là hoàn toàn đúng, CA làm đúng phận sự của họ. Nếu anh muốn CAGT có sự thông cảm vì đèn cháy bất ngờ thì trước hết hãy đưa ra bằng chứng đèn anh vẫn sáng lúc bước lên xe và cháy trong lúc đi đến chỗ bị CA gọi lại. Lái xe nào cũng đi cái xe không đèn rồi bảo đèn tôi vừa cháy thì CA làm việc kiểu gì?

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Nếu theo Luật thì bị phạp từ 300 - 400 ngàn VND ( Nếu CSGT phát hiện đã hỏng từ lâu ) . Nhưng theo tôi nghỉ thì CSGT không phạt vi phạm nầy , Chỉ bắt buộc chũ phương tiện sửa chửa ngay và trình hóa đơn sửa chửa cùng ngày phát hiện vi phạm . Ở Mỹ Police dùng biện pháp nầy đối với xe không có tín hiệu tất cã đèn !

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 16 Nghị định 171/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực từ ngày 1/1/2014 thì điều khiển xe ô tô không có đèn báo hãm bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.
Về nguyên tắc, trước khi điều khiển phương tiện( xe oto) bạn phải kiểm tra sơ bộ, đủ điều kiện an toàn bạn mới được điều khiển phương tiện đó

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Chắc chắn là bị phạt rồi bạn ơi , lỗi không đủ thiết bị an toàn , giống bạn đổi làn xe mà k bật xi nhan , k gây hậu quả cũng bị phạt lỗi có thiết bị mà không có tác dụng. Dù ở phía sau xe thì tài xế cũng phải có trách nhiệm kiểm tra mà.