Đi ôtô rẽ phải thế nào cho đúng?

Tôi dừng đèn ở giao lộ Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP HCM tại làn dành cho ôtô và thấy có đèn rẽ phải và đèn đi thẳng.

Nhưng khi đèn rẽ phải bật xanh thì tôi không thể rẽ được vì xe máy dừng xung quanh xe tôi rất nhiều. Đến khi đèn rẽ phải chuyển sang màu đỏ thì đèn đi thẳng chuyển thẳng màu xanh. Xin hỏi, trong tình huống này, tôi có được rẽ phải không hay bắt buộc đi thẳng, vào nếu rẽ phải thì có vi phạm giao thông không. (đèn rẽ phải màu xanh nhưng xe máy dừng xung quanh rất nhiều nên xe ô tô tôi không thể rẽ phải được).

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Theo bạn nói thì bạn đang đi Nguyễn Văn Linh và định rẽ phải vào Nguyễn Hữu Thọ đúng không? Đường NVL có 7 làn xe tính từ lề phải ra, đánh số 1, 2, ...7 chia làm 3 nhóm. Nhóm 1 có 2 làn, làn 1 dành cho xe máy, làn 2 dành cho ô tô đi vào khu dân cư (hình như bạn đi làn 2 thì phải). Nếu thế thì khi đèn xanh bạn được đi thẳng hoặc rẽ phải, cấm rẽ trái. Nếu bạn đi vào nhóm 2 tức làn 3, 4 thì làn 3 chỉ dành cho ô tô rẽ phải theo đèn mũi tên rẽ phải, làn 4 chỉ dành cho ô tô đi thẳng theo đèn mũi tên đi thẳng, nhầm làn thì phạt. Nếu bạn đi nhóm 3 gồm làn 5, 6, 7 thì chỉ được phép đi thẳng trên cả 3 làn, làn 7 sau khi qua ngã 4 sẽ có hướng dẫn cho xe có nhu cầu quẹo trái mà bị cấm quẹo trái ở ngã tư. Tất cả 7 làn đều cấm rẽ trái đối với ô tô, mình đã "cứu" nhiều chú xe lạ khi đến đây bật đèn quẹo trái, mình bấm còi và ra hiệu cấm quẹo.

Vũ Tiến Huy
Vũ Tiến Huy
Trả lời 8 năm trước

Giao lộ Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ có đèn đặc thù như sau : Hai làn trong cùng cho ô tô và xe máy, hai làn bên ngoài dành cho ô tô đi thẳng và rẽ phải. Khi đèn đỏ ở làn ô tô và xe máy thì hai làn ô tô bên ngoài một làn đi thẳng phải dừng lại còn làn bên trong ô tô được rẽ phải. Khi làn ô tô và xe máy đèn xanh thì làn ô tô đi thẳng bên ngoài được đi còn làn rẽ phải phải dừng lại. Có lẽ bạn ít qua khu này nên còn băn khoăn.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Trước khi rẽ bên nào thì bám vào làn bên đó. Nếu đi thẳng thì bám làn có mũi tên đi thẳng ( mũi tên trên mặt đường). Trường hợp của bạn nếu rẽ thì sai luật. Nếu bạn đã bám bên phải nhưng trước mặt có xe máy thì đợi xe máy đi mình mới đi (vẫn dừng đèn đỏ theo luật nếu đèn còn đỏ)

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn ! người lái xe khi gặp đèn đỏ bất cứ tình huống nào đều phải dừng , bạn muốn rẽ phải trong trường hợp nầy bạn phải đi vào làn đường bên trong ( cùng làn với xe hai bánh ,nhưng là làn dành cho xe bốn bánh sát con lươn ,để khi có đèn xanh quẹo phải thì chậm chậm chuyển làn quẹo phải nhé ! )

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Bạn dừng đỗ như vậy là đúng,tuy nhiên khi đèn xanh bật,bạn ko kịp đi,hoặc ko thể đi,thì bạn phải chờ,ko dc chuyển làn trái phép,tốt nhất khi dừng chờ nên dừng gan vạch nhất có thể,để tiện di chuyển,còn xe máy,họ cứ chỗ nào trống thì len vô chỗ đó...

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Đi sao được vậy bạn, bạn chỉ có quyền đi thẳng thôi....Còn nếu cố đi thì vẫn đi được nhưng các chú công an đang chờ qua khỏi là tuýt còi ngay đó.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Luật việt nam khác luật Mỹ hoặc quốc tế là khi rẻ phải vẩn nằm bên trái khi ra giao lộ mới rẻ phải, luật bên Mỹ nếu nằm bên trái mà rẻ phải kiểu việt nam là nát như tương liền.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Không được phép rẽ khi đèn đã chuyển sang đỏ. Phải chờ thôi bạn ạ.