Tư vấn nâng cấp máy tính ?

Em đang sử dụng máy vi tính CPU Celeron 2,8GHz, Ram 512GB. Em muốn thay vi xử lý lên core 2 duo, có được không?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Mình xin góp ý với câu hỏi của bạn như sau:

Nếu bạn muốn thay vi xử lí lên Core2Duo thì phải xem Mainboard của bạn có phải là loại hỗ trợ Chip core2duo không đã.

Nếu bạn chỉ nâng cấp Chip không thì hiệu năng máy sẽ tăng lên nhưng không đáng kể. Nền tảng cấu hình ban đầu của bạn nhìn chung là yếu, tuy nhiên tùy vào mục đích nâng cấp của bạn mà có thể có sự đầu tư hợp lí.

Nếu nhu cầu sử dụng không nhiều lắm thì khuyên bạn nên nâng cấp RAM - dễ hơn và ít tốn kém hơn, hiệu năng cũng tăng lên ở mức chấp nhận được.

Còn nếu nhu cầu sử dụng lớn, đòi hỏi phải chạy được nhiều ứng dụng mới thì tốt nhất là hãy đầu tư cho một bộ máy mới thay vì nâng cấp.

Chúc thành công.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Được hay không còn tùy thuộc vào bo mạch chủ của máy bạn đang sử dụng có hỗ trợ cpu core2 hay không.

Nếu máy bạn đã sử dụng rất lâu thì không nên nâng cấp, cách tốt nhất bạn cứ tháo vỏ thùng máy ra, sau đó đọc thông tin trên bo mạch chủ (main) rồi lên google, gõ vào thôn tin đó bao gồm tên hãng + đời main, sau đó bạn có thể vào trang của hãng sản suất main coi bo mạch đó có hỗ trợ core 2 dual hay không. mà core 2 dual chạy với ram 512 thì có khi bạn nên dành tiền đầu tư bộ main + CPU + Ram mới để ráp vào thì có lẽ kinh tế và hiệu quả hơn.

Nếu là loại main chipset 945 trở lên thì còn có thể nâng cấp. Nhưng chân thành khuyên bạn với cỗ máy như vậy thì nâng CPU kia lên Core 2 Duo cũng ko mạnh hơn là mấy. 1 máy tính mới là giải pháp tối ưu cho CPU mới.

Thân!

Yurng Lino
Yurng Lino
Trả lời 13 năm trước

Chip Celeron chạy main socket 478, còn dòng Core 2 Duo thường chạy main có socket 775 trở lên, nên khả năng nâng cấp chíp là không thể, Với dòng chíp celeron này thì máy dùng RAM DDR, còn với Core 2 Duo thì chạy RAM DDR2( giá chỉ bằng 1/2 RAM DDR) ban nên mua máy mới nếu có nhu cầu!

Trả lời 13 năm trước

Khả năng rất cao là không được. Dòng core 2 thấp nhất là E4xxx cũng yêu cầu tối thiểu Main chạy chip 945. Như vậy, để nâng core 2, bạn cần thay Main, CPU và Ram

yahoo: dr.hoangha
website: http://maytinhlaptop.net

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Cấu hình cụ thể máy của bạn như thế nào, dùng Main gì, Ram gì, nguồn như thế nào , bạn phải nêu cụ thể thì mọi người mới hỗ trợ được giúp bạn chứ.

Chúc bạn thành công và may mắn.

Vo Phan Hien
Vo Phan Hien
Trả lời 12 năm trước

Tuy những ý kiến trên cho rằng máy bạn ko nâng cấp lên cpu core 2 duo dc nhưng theo mình vẫn có thể nâng lên đc vì chip bạn xài cũng là dual core rất nhiều main hỗ trợ celeron dual core hỗ trợ luôn cả core 2 duo