Bạn nào sử dụng xe elegant của hãng SYM cho mình hỏi?

giá của elegant bây giờ là bao nhiêu? và độ bền thế nào?mình đang định mua con elegant, thấy rẻ, vì mình đang là sinh viên.

Giấc mơ
Giấc mơ
Trả lời 14 năm trước
Giá vào tầm 10 triệu bác ạ

Nếu bác chỉ có đúng 10t để mua xe, ko thể cố gắng thêm 3t nữa, thì mua xe này là đúng rồi. Nếu là em thì em sẽ cố gắng thêm xíu nữa, đợi thêm xíu nữa để mua xe tốt hơn

Nó xài mẫu động cơ của Honda đó bác, tuy nhiên chất lượng thì là của SYM, động cơ có hư hao gì thì bác có thể mua đồ Honda mà thay thế được. Bác đừng có hiểu nhằm là xài chung động cơ nhé, giữa xài chung động cơ với lại mẫu động cơ giống nhau thì 2 chuyện này hoàn toàn khác nhau .

Mẫu cho là xài chung, nhưng chất lượng thì khác nhau. Giống như Iphone chính hãng và Iphone dựng đó bác. Có những bí quyết khi chế tạo không có bắt chước được đâu. Công nghệ mà bắt chước dễ thế thì SYM cũng nối tiếng về chất lượng cao, bền bỉ và tiết kiệm xăng như Honda rồi. Hoặc giống như nấu phở, bún bò: có chỗ nấu ngon, có chỗ nấu dở mặc dù cùng là nấu phở hay bún bò. Chỗ nào ngon, nhiều thịt thì giá đắt, nhiều người ăn. Chỗ nào dở thì giá rẻ, ít người ăn ( nên chất lượng cũng kém theo luôn, vì giá rẻ mà, sao đòi nhiều thịt được)

Có câu : " Họa hổ họa bì nan họa cốt ...." ---> cũng có thể hiểu theo nghĩa: bắt chước được cái bên ngoài thôi, chất lượng bên trong không tài nào bắt chước được

Trả lời 14 năm trước

Bạn gái em đang đi xe này nè, em xin phát biểu ý kiến (do đi ké cũng nhiều)

- Xe không nặng so với xe em đang đi (em đi Best Thái nặng vãi hồn). Nhấc mông nó lên dễ lắm :)
- Kéo xe < 40km/h thì hơi ù lì, dàn nhựa có rung. Trên 40km/h thì bắt đầu em và lướt, dàn nhựa hết rung :| (kỳ ghê)
- Em thường đi chơi với bạn nhưng ít khi để ý nó đi đc bao nhiêu km/l nhưng lượn lờ thành phố cả tối mà kim xăng giảm ít lắm :).
- Có hôm ra tiệm nhờ người ta tăng sên + nâng phanh thấy người ta nói phụ tùng xe này thay thế được bằng phụ tùng của Honda nên cũng mừng.
- Xe bạn em mua tất cả hình như < 13tr nên k có thắng đĩa, em thấy không an toàn trong các trường hợp cần phanh gấp (các bạn gái em quen thì hình như k dùng thắng truóc bao giờ thì phải --> k quan trọng lắm).

Bọn em mới ra trường nên cần 1 cái xe giá ok để đi cày thì xe này ổn ạ :D (nhưng vẫn bị chê dáng cục mịch). Nhiều xiền hơn tí thì có Sirius, Taurus (bạn em thích Yamaha, em thì Suzuki)

(bổ sung: Trước thì nhà bạn em cũng dùng Angel j j đó em không nhớ rõ nhưng mua khá lâu rồi, hồi đó đi Phát Diệm đường đang làm dở + nhiều đoạn đường đê nhảy tưng tưng vui lắm. Có đoạn đi đường rải gạch nhỏ nhỏ, có tất cả 4 xe chạy gần như song song, 3 xe lăn đùng ra cái oạch, mỗi xe em dù hơi lắc chút nhưng vẫn không ngã :)). Nhớ lại mà buồn cười. Thế là từ đó em có cảm tình với SYM :D)

Người VN đa số đều thích Honda ở cái tính bền , dễ kiếm phụ tùng và nếu bán lỗ ít . Nhưng cái này nó xưa lắm rồi , SYM đang giành thị trường ở VN nhưng điều này vẫn còn xa lắm .
Bạn gái emcũng thích Honda nhưng vẫn chọn SYM vì ngoài cái rẻ ra thì nó có độ bền cao nhất bởi nó có tỉ lệ nội địa hóa thấp nhất , bảo hành lâu nhất đến 30.000Km .
Hiện giờ Hoda có tỉ nội địa hóa cao nhất nên mau hư nhất . Có thể bạn không tin , nhưng nếu có dịp chạy 2 xe cùng loại như Dream Thai và Dream VN thì bạn sẽ cảm nhận được tại sao Dream Thái lại có giá cao gấp đôi Dream VN như vậy .
1/. Mấy chiếc như Boss, Angel II gì đó, giờ mình ko thấy chạy, còn Wave alpha, Dream VN lúc đầu giờ vẫn còn nhiều. Vậy sao bro lại nói SYM VN bền nhất, còn Honda VN mau hư nhất được nhỉ ?
2/. Dream Thái tính ra là 7 cây vàng= SH 150i bây giờ chứ ít gì. Dream Thái tốt hơn Dream VN nên đắt hơn bình thường, SYM Đài Loan cũng tốt hơn SYM VN thôi. Nhưng nếu ko có Honda VN, thì ko biết VN mình có nhiều xe Honda với giá hợp lý ( ko bị đắt hơn mấy chục triệu) để mà chạy hay không. Nước ngoài không đầu tư vào VN thì sao phát triển.
3/. Trên TG SYM chỉ là chú lùn so với Honda, thì ở VN cũng vậy. Ko có sản phẩm nào tốt hơn, đẹp hơn Honda thì sao giành thị trường được ?!!! SYM chỉ nhắm vào những người thích đi xe Honda nhưng ko đủ tiền mua Honda, nói nôm na là hưởng sái, vậy sao vượt được Honda@-)

Cường Huỳnh
Cường Huỳnh
Trả lời 6 năm trước
Mua đi