Honda Future, Yamaha Gravita hay Suzuki Hayate ?

Tôi dự tính mua xe trong năm nay, đang phân vân giữa Honda Future X, Yamaha Gravita và Hayate của Suzuki. Nhờ các bạn tư vấn giúp: tôi là nam, 23 tuổi. Xin cảm ơn

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!
Tôi đã sử dụng qua Honda Future X và Yamaha Gravita và cũng chạy thử em Suzuki này rồi. Tôi có một số nhận xét để bạn tự lựa chọn cho mình nhé.
1. Honda Future X: máy 125cc nhưng yếu hơn Yamaha 110cc do Honda thiết kế với tiêu chí tiết kiệm xăng. Đi 2 người nhiều khi phải trả về số 1 cho những đoạn đường hơi dốc và đi chậm hoặc đề ba khi ngừng đèn đỏ nói chung phải có trớn. Xe tiết kiệm xăng khoảng 55km/1lít. Xe chạy khoảng 4.000 km là có hiện tượng kêu nồi và có tiếng lè xè. Đi tốc độ cao khoảng 80km/h xe chạy ổn định, êm, nhưng trông xe không cứng cáp.
2.Yamaha: máy rất mạnh, đề ba tốt trông xe cứng cáp hơn Honda nhưng hơi hao xăng. Lúc tôi mua ngoài Head người ta nói khoảng 55-60km/1lít xăng tôi nghĩ chỉ khoảng 45km/1lít xăng thôi. Xe chạy tốc độ cao đầm, cổ xe nặng không rung lắc nhưng máy kêu to, thời trang hơn thích hợp cho giới trẻ tôi đi hơn 2 năm nay chưa hư hỏng gì chỉ thay vỏ, nhớt và nhông sên diã (nhông sen diã cuả Ya rất bền chạy được 24-28.000 km mới thay còn cuả Honda chỉ được 14-16.000 km thôi cả hai đều mua ở head).
3.Suzuki: chạy cũng được máy mạnh hơn AB cuả Honda nhưng về ngoại hình thì xấu hơn, thích hợp chạy trong thành phố hơn.
Tôi nghĩ nếu bạn chạy nhiều, muốn thời trang trẻ hơn, năng động thì chọn Ya, còn nếu chọn tiêu chí tiết kiệm thì chọn Honda.

Trên đây là ý kiến cuả riêng tôi còn tùy bạn lựa chọn.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Với hãng Honda, thấy tiết kiệm xăng hơn Yamaha, bền hơn Yamaha. Nhưng ở Yamaha thì có vẻ máy chạy bốc hơn, bên cạnh đó kiểu dáng cũng có vẻ thể thao, nghịch ngợm hơn 1 chút. Còn dòng Future nói chung thì dành cho phong cách lịch sự,trang nhã, dạng như là công chức, văn phòng ấy. Tôi thì thích Future, đặc biệt là dòng FI, tiết kiệm xăng. 1 lit nếu đi đều đều có thể đuợc 60-65km. Còn Yamaha thì ít hơn chút. Với dòng tay ga nói chung thì máy khoẻ, chạy sướng xong tốn xăng lắm. Tóm lại là em thích Future vì vừa lịch sự, bền, lại tiết kiệm xăng.

Bác cứ lựa chọn theo tiêu chí nào thì tuỳ bác.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Bạn tôi đã từng đi Gravita...sau 1 thời gian động cơ ko còn êm như trước nữa, mặc dù thiết kế đẹp nhưng Yamaha nỗi tiếng ăngti yếu, ko chạy 1 2 ngày cho nổ máy hơi khó khăn. Hayate thì mẫu mã ko đẹp, lại hao xăng.

Còn riêng của Honda thì bền, đi êm, tiết kiệm xăng, có nhiều trạm bảo hành, rất tiện cho việc thay phụ tùng hay bảo hiểm. Đặc biệt là mẫu mã của Future X đẹp. Lúc trước tôi từng đi future neo nhưng Future x lần này đẹp hơn hẳn.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Cậu em tôi dùng con xe này, đã có thời gian tôi đổi xe và dùng thử khoảng vài tháng. Xe này tôi thấy rất ổn:
- Kiểu dáng thiế kế đẹp mắt, trường xe.
- Các miếng ốp nhựa dẻo, rất chắc chắn (hồi tôi mang đi dán nylon mấy cậu ở hiệu dán nylon trên Cao Bá Quát loay hoay mãi ko tháo hết dc các tấm ốp nhựa)
- Xe đi rất đầm, máy êm.
- Tiêu hao năng lượng mức vừa phải (3L).
- Giảm xóc tốt, êm ko cứng kiểu như Air Blade hay Nouvo LX.

Túm lại với tầm tiền ~30M thì Suzuki Hayate theo tôi là sự lựa chọn sáng suốt, hợp lý.
Chúc bạn sớm chọn được xe!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Bạn thích xe số hay xe tay ga?

Nếu là tay ga thì tôi không có ý kiến gì vì tôi không đi xe ga. Còn xe số thì tôi thành thật khuyên bạn nên chọn X-bike.

Bản thân tôi đang đi X-bike được 1 năm rồi. Cảm giác lái rất tuyệt (hơn các xe cùng dòng nhiều), xe cũng ít hao xăng (sàn sàn như future không Fi). Xe cũng bền lắm đó.

Nói chung là "của bền tại người" thôi bạn à. Hiểu cơ cấu hoạt động của xe, đi đúng cách, bảo dưỡng kịp thời thì sẽ bền thôi.

Chúc bạn chọn được chiếc xe như ý!

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Chào bán

Mình là ngưòi đang sở hữu 2 dòng xe này trong nhà.
Ưu điểm của 2 dòng:
- Gravitar: đầm, bốc, càng chạy nóng máy càng bốc, dáng thể thao, tiết kiệm xăng, không hay hỏng vặt. Anh đi 2 năm mà chỉ phải thay dầu máy thôi ^^
Nhược điểm: giảm xóc sau hay chảy dầu, đi trời mưa bắn, Nói chung dòng xe số nên chọn Gravitar vì các ưu điểm nhiều hơn nhược điểm.

- Hayate: Con này vừa mới mua cho bà xã đi chợ. Ưu điểm: xe nặng, chạy bốc với tóc đọ tầm 40, đi đường trường rất sướng, cốp rộng để được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. Xe chạy êm
- Nhược điểm: hơi hao xăng tý do chưa chỉnh lại gareti.

Tốt nhất bạn nên chọn Hayate vì các ưu điểm trên, xe ko bị làm giá. Đối với xe ga tầm tiền này là ok. Thân.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Theo tôi thì em nên xài con Yamaha, vì tôi đã từng xài qua con jupiter rồi và hiện đang xài con Honda Wave RSX mới đây.

Tôi cảm thấy con Honda dạo này không ngon như trước nữa mà lại còn khan hiếm hàng giá cả thì chênh lệch quá cao.

Còn con Hayate nhà mình đang cũng đang xài thấy cũng bình thường nhưng mà nó là tay ga mà.

Còn con Suzuki nghe bạn bè có đi thì nói ngon nhưng tiếc một cái phụ tùng rất đắt.

Còn tuỳ ý em quyết định lại nữa, Tôi chỉ biết những gì nói cho em biết.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Mình xin góp ý với câu hỏi của bạn như sau:

23 tuổi nếu đang đi học thì nên chọn Yamaha Gravita.

Nnếu bạn chuẩn bị ra trường đi làm thì nên chọn Honda Future X. Với giá xăng như hiện nay thì tôi khuyên bạn chọn Honda Future X FI, mặc dù giá sẽ đắt hơn nhưng tiền nào của lấy.

Yamaha Gravita trông hầm hố, đuôi xấu, nói chung ko thích hợp cho người đi làm.

Còn nếu cua gái thì lại khác, nhưng với số tiền dưới 30tr thì chỉ có vậy thôi.

Chúc bạn có sự lựa chọn như ý.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Hi bạn!

Theo mình Honda vẫn nhỉnh hơn đôi chút mặc dù 2 loại kia cũng thuộc hàng khá, ko gì phàn nàn, kiểu dáng cũng đẹp hơn Future. Nhà mình có 1 chiếc Future, ko đẹp nhưng rất bền, đi xa gần cũng ok hết, quan trọng ÍT HAO XĂNG!

Tôi vừa mua con Future X nay hồi tháng 6 năm ngoái. Mình thấy con xe này chạy êm, tiết kiệm xăng, đặc biệt là gầm xe cao rất phù hợp khi đi trên công trường. Hồi tôi mua là 28 triệu (vành đúc, màu vàng đen xám, nhìn rất bắt mắt). Theo tôi bạn nên mua con này. Nam đi xe này nhìn rất đẹp.

Tóm lại, nếu không quan trọng kiểu dáng thì theo mình là Future!

Chúc bạn chọn được 1 chiếc xe ưng ý!


djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Theo tôi, hiện nay các hãng xe Nhật tại Việt Nam có chất lượng tương đương nhau, do vậy cứ xe cùng phân cấp mà có giá rẻ hơn thì bạn nên mua.

Hayate là xe ga mà, bạn phải xác định là đi xe ga hay số đã, còn trong số những con xe bạn đưa ra thì Hayate là ngon nhất, máy bốc, chạy khoẻ dáng đẹp nam tính hợp thời trang, không thì chơi Nouvo LX hoặc Exciter là ok nhất với giá tầm trung hiện nay

Hayate là xe tay ga, cùng phân cấp với APL nên thêo tôi bạn nên chọn Hayate của Suzuki là sáng suốt.

Bạn à bạn nên chọn Hayate vì nó rất hay vừa giá tiền lại ít hao nhiên liệu chạy cũng êm chạy cũng ra dáng lắm.

Chúc bạn có sự lựa chọn hoàn hảo.